Review Ayutthaya Thailand

Chuyến đi Thái tháng 9 này mình có "tràn" xuống #Ayutthaya để tham quan và trải nghiệm những hình ảnh và khung cảnh mà mình có tìm hiểu qua phim ảnh và Internet. Quả thực là không uổng một chút nào vì có quá nhiều thứ để chiêm nghiệm. Nhưng sẽ vui hơn nếu bạn đi cùng với bạn bè để tha hồ mà chụp ảnh. Với cả phải tranh thủ thời gian để thăm thú hết các nơi được gợi ý, đa số là các chùa.

Về di chuyển thì mình đi BTS và MRT đến trạm Bang Sue rồi đi bộ qua Krung Thep Aphiwat Central Terminal.

Đến đây thì tìm quầy mua vé tàu, ฿20/vé/chặng. Bạn có thể xem thêm ảnh trong phần bình luận để thấy vé tàu. Thời gian tàu chạy mất khoảng 50 phút. Tàu thì là tàu thường, không có máy lạnh, ghế cứng. Nhưng mà rất đã nhé, chỉ có điều hơi nóng chút thôi.

Nếu muốn tự trải nghiệm thì có sẵn Google Maps để tìm đường đi. Khi vừa đến trạm Ayutthaya thì mọi người có thể ra khỏi trạm tàu, băng qua đường, đi thẳng đến bến phà để qua sông, ฿10/người/lượt và ฿15/người & xe đạp/lượt. Mọi người có thể thuê xe đạp trên đường đi xuống bến phà, hoặc qua sông rồi thuê cũng được. Mình khuyến khích mọi người thuê xe đạp ฿60/xe/ngày, đạp lòng vòng thành phố cũng vui lắm nha. Chỗ mình thuê xe là December House (ngay phía trên bến tàu) hoặc Tour with Thai (ngay bên gần chợ), mấy chỗ này Google Maps là ra. Khi thuê xe thì những chỗ này sẽ có 1 tờ giấy gợi ý những địa điểm thăm thú và bản đồ chỉ dẫn. Tới đây thì sinh hoạt tự do.

Khi về thì đi ngược lại hướng ban đầu là ok. Vé tàu về lại Bangkok thì khả năng cao sẽ là vé đứng nha mọi người.

Một lưu ý theo cá nhân mình là nếu muốn chuyến đi Ayutthaya thú vị hơn thì các nên có thể tìm hiểu kỹ những địa danh ở đây, lịch sử nó thế nào và những thông tin liên quan trước để xác định những nơi mình muốn đến. Và khi đến rồi thì mình đã có chút kiến thức hay tìm hiểu về nó rồi thì sẽ thú vị hơn, vì vốn dĩ đây là cố đô của Thái Lan, cũng như là một thành phố lịch sử. Và cũng như nhiều nơi tâm linh và lịch sử ở Bangkok, du khách khi nào các nơi tham quan thì nên mặc kín đáo chút. Một lưu ý khác là các hàng quán ở đây đa phần trong menu không có tiếng Anh nhen.

Cảm quan thì mình chưa tìm hiểu kỹ về Ayutthaya nên khi đến đây thì chỉ cố tìm đến những nơi mình đã biết qua tìm hiểu thôi nên thành ra chưa được trải nghiệm và hiểu rõ các kiến trúc cũng như lịch sử hình thành. Chắc chắn mình sẽ trở lại vào 1 dịp khác với sự chuẩn bị tốt hơn. 
#thailand

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn