Kinh nghiệm xin visa Đài Loan thành công

𝐄𝐦 đã 𝐭𝐡à𝐧𝐡 𝐜ô𝐧𝐠 𝐱𝐢𝐧 𝐯𝐢𝐬𝐚 Đà𝐢 𝐋𝐨𝐚𝐧 ❤️❤️❤️

Nằm vùng trong group chỉ mới đây, nhờ các cao nhân chỉ bảo mà em đã xin được Visa Đài rồi ạ 😆

Sẵn đây em xin phép chia sẻ lại quá trình xin Visa Đài của em. Ban đầu do lần đầu tiên xin Visa nên em hơi sợ rớt, và đã tính nhờ dịch vụ, nhưng em đi cả gia đình (ba mẹ và em bé dưới 1 tuổi) nên thấy phí làm cũng khá cao, em bé dưới 1 tuổi vẫn tính phí là một người, nên em quyết định thử liều tự làm một phen.

Quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng khá dễ, em để chi tiết dưới này hen.

ʙướᴄ 𝟷: ʙᴏᴏᴋɪɴɢ ᴠé ᴍáʏ ʙᴀʏ ᴠà ᴋʜáᴄʜ sạɴ

Đây là bước đầu tiên em làm, nhất định phải nắm trong tay 2 cái này trước ròi mới làm gì làm.

Về phần khách sạn, em booking khách sạn có thể huỷ phòng và thanh toán sau, sau khi book có cái booking gửi trong mail rồi thì em in ra (book đại ksan nào cũng được nhưng tốt hơn nhất là trong cái lịch trình mình cũng sắp xếp hợp lí với địa điểm ksan là ok nhất), trong thời gian đó em lựa airbnb vì ở gia đình tiện hơn ở khách sạn. 

Còn vé máy bay thì em mua luôn, vì lúc đó em chưa biết cái cách chờ thanh toán rồi in vé. Nên lỡ mua vé trong khi chưa biết Đài Loan có nhiều chỗ chơi như vậy, hậu quả là em phải đổi vé máy bay và tốn thêm 3tr nữa 🥹 Khuyên mọi người nên đi dài ngày vì Đài Loan có rất nhiều chỗ đẹp và nhìu quán ăn ngon!!!

𝘾𝙝𝙪ẩ𝙣 𝙗ị 𝙜𝙞ấ𝙮 𝙩ờ

- Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), photo các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo Hộ chiếu.
- Điền tờ khai xin nhập cảnh trên web (https://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/1437.html) có thể lên youtube để xem cụ thể cách điền, rất là chi tiết luôn.
- 2 ảnh 4x6 nền trắng mới chụp của mỗi người dán lên trên góc trái của tờ khai, hai hình kế bên nhau luôn, có che chữ chút cũng ko sao nhe.
- Giấy phép đăng kí kinh doanh gốc và photo (3 bản cho 3 người)
- Giấy nộp thuế của 1 năm rưỡi gần nhất gốc và photo ( 3 bản 3 người )
- Sổ tiết kiệm gốc và photo (3 bản 3 người) 
Phần sổ tiết kiệm này thì chỉ cần stk đứng tên chủ cơ sở kinh doanh là được, nhưng vẫn phải photo ra 3 bản nhen
- Booking vé 2 chiều (3 bản)
- Booking khách sạn (3 bản)
- Hành trình du lịch Đài Loan 
- Phí làm visa mỗi người sẽ là 50 USD, hiện nay đã nhận đô chẵn, lưu ý là đô phải mới nha mọi người.

Mỗi bộ hồ sơ của một người thì mình tách sẵn ra, kẹp vào passport của từng người. Mỗi người (kể cả em bé) phải có một bộ hồ sơ riêng đầy đủ những giấy tờ trên. 
Mọi người nên chuẩn bị photo in ấn sẵn ở nhà, phía đối diện cũng có tiệm photo nhưng 2.000đ/tờ lận á, em làm có 1 bản của chồng em nên phải photo thêm 2 bản, 45 tờ mà 90k luôn 🥹

Sắp xếp giấy tờ theo thứ tự giống như trên, bản gốc cũng sắp xếp theo thứ tự giống y chang như vậy, trộm vía em làm rẹt rẹt một cái là họ kêu qua đóng tiền luôn. Chỉ hỏi vài câu sơ sơ như là 
"Gia đình mình đi Đài lần nào chưa?" "Cơ sở kinh doanh mặt bằng là thuê hay là của mình?" 

Qua đóng tiền xong lấy giấy hẹn, đúng ngày trên giấy hẹn mình đến lấy passport là xong rồi ạ.

Mong là mọi người tự tin xin Visa Đài hơn vì em thấy tự xin cũng khá là dễ, và xếp hàng đợi số lâu nhưng họ kiểm hồ sơ khá nhanh, ngày nộp hồ sơ em đến lúc 8h30 bốc tận số 67, tầm 11h là được nộp ạ. Chúc mọi người thành công xin Visa Đài nheee ❤️❤️❤️

Tiện đây em xin hỏi có những tiệm ăn hay những điểm đến nào nhất định phải đến khi tới Đài Bắc không ạ!! Cho em xin in tư nhaaa❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn