kinh nghiệm du lịch Maldives vào mùa mưa

M vừa hoàn thành chuyến đi 7 ngày đến Maldives (trong đó có 2 ngày transit ở KL), xin được chia sẻ 1 số kinh nghiệm du lịch Maldives vào mùa mưa cho các bạn ham thích du lịch mà kinh phí có hạn. Lý do m viết chia sẻ này là trước đó có 1 số bạn trong nhóm khuyên không nên đi vào mùa mưa. Thực sự mình đã rất cân nhắc, nghiên cứu rất nhiều nguồn thông tin (trong nước và nước ngoài) và cuối cùng m vẫn quyết định là sẽ đi. Kết quả nó vẫn là 1 chuyến đi vượt ngoài mong đợi đối với m. Xin được tổng hợp 1 số thông tin bên dưới cho các bạn quan tâm.
1. Thời tiết: Maldives là 1 quốc gia nằm gần xích đạo (cách xích đạo hơn 200miles gì đó) nên sẽ có thời tiết kiểu nhiệt đới gió mùa (tropical monsoon), gần như không chịu ảnh hưởng của bão (lý do thì mời các bạn google nhé, m có đọc nhưng ko nhớ lắm, do lực hut trái đất gì đó). Thời tiết sẽ phân hoá thành mùa mưa và mùa khô. Mùa khô thì thời tiết sẽ nắng nhiều hơn, nhưng ko đảm bảo đi vào mùa khô sẽ không có mưa. Mùa mưa thì sẽ có các cơn mưa rào nhưng ngắn, tuy nhiên ko phải ngày nào và ở chỗ nào cũng mưa. Khu vực phía Bắc thủ đô Male (North Male atolls) sẽ có thể chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa nhiều hơn South Male. Nếu các bạn xem weather forecast thì sẽ thấy hầu như ngày nào cũng mưa, nhưng thực tế trời vẫn nắng rất đẹp trong mấy ngày m tới, có 2 ngày trời cơ mưa chút xíu nhưng tạnh rất nhanh. Nên nếu cả hành trình các bạn đi chơi mà ngày nào cũng mưa thì nên xem lại nhân phẩm 😛
2. Giá dịch vụ: Có 1 điểm cộng khi bạn đi chơi vào mùa mưa là lượng khách ít, bạn được chăm sóc chu đáo hơn, và giá phòng, giá dịch vụ đều rẻ hơn. Giá phòng thậm chí có thể rẻ hơn đến 50% so vs mùa đẹp cho cùng hạng phòng. M để 1 vd ở resort sheraton full moon cho các bạn hình dung.
3. Đi lại: dịch vụ speedboat và phà công cộng ở Maldives rất phổ biến (nếu tiền ko phải là vấn đề quan tâm của bạn thì có thể cân nhắc thêm thuỷ phi cơ, chi phí khoảng từ 400$/ng). Phà công cộng từ sân bay sang thủ đô cứ 10' có 1 chuyến, giá tầm 15 maldivian rufiyaa, nếu bạn trả bằng đô sẽ là 2$ > trả bằng tiền địa phương sẽ lợi hơn nhé, phà từ male đi đảo địa phương là Maafushi tầm 22 rufiyaa nhưng theo giờ cố định, bạn nên check lịch phà xem có phù hợp vs lịch trình của bạn ko. Speedboat có thể đặt qua các cty tư nhân như icom hoặc Maafushi tour, bạn cũng có thể nhờ bên ks đặt hộ, giá khoảng 25$/ng/chiều. Nếu bạn book phòng tại các resort thì bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ di chuyển của bên họ (nghe nói khoản này có thể mặc cả, nhưng m ở có 1 đêm nên ko mặc cả khoản này). Khi book resort các bạn lưu ý tính thêm phần phí di chuyển vô tổng chi phí để cân nhắc vì phí di chuyển nhiều khi còn đắt hơn giá phòng. 
4. Tour: tại các đảo và resort đều có bán các tour lặn ngắm cá hoặc đi tàu ngầm dưới đáy biển. Tour từ các đảo dân sinh sẽ rẻ hơn. Có 1 điểm trừ khi du lịch vào mùa mưa là biển sẽ động hơn và nước sẽ đục hơn vào những hôm trời mưa nên tầm nhìn sẽ bị ảnh hưởng. Sáng hôm m đi tour ngắm cá mập trời có mưa xíu nhưng tại khu vực ngắm cá thì ko mưa, cá cũng rất to nên ko ảnh hưởng lắm đến tầm nhìn. Nếu bạn ở tại đảo Fulidhoo thì có thể ngắm cá đuối, rùa và cá mập ngay tại đảo, ko cần phải đi đâu cả. Giá tour khoảng từ 35$ đến hơn 100$ tại đảo dân sinh.
5. Internet: giá sim ở Maldives rất mắc, ít nhất 40$/cái nhưng vẫn có lựa chọn rẻ hơn cho bạn là lấy sim miễn phí ở sân bay. Sim ko hỗ trợ bạn lướt web vèo vèo nhưng dùng để search đường thì vẫn rất ok lah. Nhóm m lúc đầu định mua sim nhưng sau khi đến nơi rồi thì thấy cũng ko cần thiết, các đảo ở Maldives rất bé, bạn đi bộ xíu là hết cả đảo nên cũng ko sợ lạc đường đâu. Nếu phần lớn thời gian bạn ở resort thì việc mua sim là ko cần thiết. 
6. Ăn uống: tài nguyên thiên nhiên ở Maldives ko có gì ngoài biển đẹp, nên đồ ở Maldives chủ yếu là nhập khẩu, rau củ quả tươi ko được đa dạng cho lắm. Thức ăn thiên vị Ấn nên cũng hơi khó ăn. Chi phí mỗi bữa khoảng 10$/ng. Bạn nào khó ăn nên chuẩn bị thêm đồ ăn từ vn, vừa tiết kiệm chi phí vừa hợp khẩu vị. 
7. Tổng kết: Đi maldives ko đắt như mọi người tưởng tượng, mức max thì m ko chắc (có những resort giá 200tr/đêm), nhưng mức min quanh khoảng 20-25tr là hoàn toàn có thể. Vé mb mình book khứ hồi từ hcm - KL - male là 10tr khứ hồi (đã gồm hành lý và chọn giờ bay đẹp), nếu bạn nào săn đc vé rẻ thì chi phí có thể rẻ nữa. Chúc các bạn có 1 chuyến đi thành công

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn