KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC LẦN ĐẦU TIÊN

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC LẦN ĐẦU TIÊN ☺️☺️
Dưới đây là 1 số kinh nghiệm mình ghi lại và muốn chia sẻ với mọi người trong chuyến đi Hàn tự túc vừa rồi. Nếu cần thêm thông tin, mn có thể ib cho mình hoặc follow kênh tiktok Đi Cùng Mít để tham khảo nha
🍁Thời điểm:
Hàn Quốc có 4 mùa, tùy vào sở thích và mục đích mà bạn lựa chọn thời gian thích hợp nhé
- Khoảng thời gian đẹp nhất vào mùa thu sẽ rơi vào khoảng từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 (còn phụ thuộc vào thời tiết)
- Khoảng thời gian ngắm hoa anh đào là tháng 3-4
- Mùa hè bạn có thể đi biển và mùa đông có thể đi trượt tuyết.
🇰🇷Visa:
- Bạn có thể tự nộp visa với phí nộp cho trung tâm là 390k/ bộ và phí thị thực là 20USD. Chi phí này ko được hoàn trả nếu trượt visa
✏️Tips:
- Bạn nên làm visa trước ít nhất là 1 tháng (lưu ý visa single chỉ có thời hạn 3 tháng).
- Dù nộp qua dịch vụ hay tự túc, bạn cũng có thể tra kết quả visa của mình bằng cách nhập số passport trên web www.visa.go.kr
* #SIM
Mình mua cua admin Nhóm Ly Lê sim xài bao mượt, chạy phà phà, đến sân bay là bắt sóng luôn, đặc biệt hỗ trợ nhiệt tình suốt quá trình sử dụng sim, các bạn vào wifi free sân bay, Khách sạn nhắn tin là sẽ có team kĩ thuật viên xử lý ngay, Ship nhanh. Sim nước nào admin cũng có hết, lần sau đi đâu mình sẽ ủng hộ admin .
Admin sẽ hướng dẫn các bạn cách bắt taxi bằng app kakao taxi luôn, vô cùng tiện lợi .
✈️Vé máy bay:
Nên đặt sớm để có giá và giờ bay tốt nhất nhé. Các hãng hàng bay giá rẻ như: VJ, T'way, Jeju Airlines (dao động từ 2.5 tr/chiều) hoặc các hãng lớn hơn như VN Airlines, Korea Airlines (từ 4.5 -5tr/ chiều). Các hãng lớn này thường bao gồm hành lý kí gửi, bữa ăn và phương tiện giải trí trên máy bay.
✏️Tips:
- Ghế ngồi ảnh hưởng lớn nếu bay các chuyến đường dài, nên nếu được bạn nên đặt vé của các hãng bay lớn để có ghế ngồi thoải mái, nh tiện ích.
- Trà sữa Olong trân châu của Vietnam Airlines rất ngon mà đang sale với giá 15.000 VNĐ. Gần ngày bay, bạn có thể lên web để chọn chỗ ngồi và mua kèm nhé.
🏨Khách sạn:
Mình đặt khách sạn U5 hotel nằm ở ngay khu Dongdaemun, di chuyển đến các điểm khá thuận lợi. Ks mới, sạch sẽ nhưng vì ks theo dạng chung cư, ko có khách đoàn, nên sẽ không có dịch vụ dọn phòng hằng ngày. Khăn tắm, nước suối bạn sẽ tự xuống lễ tân để lấy nhé.
✏️Tips:
1 số khu vực bạn cũng có thể đặt phòng:
- Khu Myeongdong: khu vực ăn chơi mua sắm của nhiều khách du lịch
- Khu Hongdae: khu ăn chơi của giới trẻ Hàn Quốc (sẽ hơi xa trung tâm)
- Khu Gangnam: khu vực có nhiều khách sạn sang xịn
💶Đổi tiền:
Mình đổi tiền ở Vietcombank với tỷ giá 18,69. Bạn cũng có thể đổi tiền ở các tiệm vàng nhé.
✍Lưu ý:
- Khi đổi tiền ở ngân hàng cần mang theo passport, booking vé may bay và chỉ đổi dc tối đa số tiền ngân hàng quy định.
- Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt ở các chợ, hay các khu ăn uống đường phố còn khi mua sắm bạn cũng có thể dùng thẻ visa để thanh toán nhé.
🚘Di chuyển:
👉INC – Seoul:
di chuyển bằng tàu nhanh Arex: Mình mua vé trước trên Klook với giá khoảng 160.000 VNĐ. Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, mình sẽ đến các kios để đổi thành vé cứng và lên tàu. Trong sân bay, bạn chỉ cần chú ý và đi theo bảng hướng dẫn là sẽ đến được vị trí tàu. Tàu sẽ dừng ở trạm Seoul Station, từ đây bạn có thể đi mrt hoặc xe bus để về ks hoặc các địa điểm khác.
👉Seoul – INC:
di chuyển bằng xe bus ít điểm dừng: Đến giờ về mình chỉ cần đến các điểm đón sẽ có xe tới (40p/chuyến) với giá 18.000 won/ người. Xe bus rộng rãi, ghế ngồi êm và có tài xế hỗ trợ hành lý cho mình.
👉Di chuyển trong Seoul: bằng tàu điểm ngầm, xe bus hoặc xe taxi. Mua thẻ T-money ở các siêu thị tiện lợi, nạp tiền vào là bạn đã có thể sử dụng các phương tiện này nhé.
✏️Tips:
- Thời gian di chuyển bằng tàu nhanh Arex khoảng 45p, bằng xe bus ít điểm dừng khoảng 1h30p. Để thuận tiện bạn nên cân nhắc và lựa chọn phương tiện nhé.
- Khi từ Seoul về INC bạn nên đi sớm tránh để trễ chuyến bay vì sân bay INC rất rộng, có đến 270 cổng bay, 1 số cổng phải đi shuttle bus mới đến được.
- Nếu hành lý nhiều bạn nên di chuyển bằng xe bus vì sẽ có tài xế hỗ trợ hành lý cho mình.
- Bạn có thể bắt taxi từ sân bay về Seoul hoặc ngược lại nếu hành lý quá nhiều hoặc bạn đi theo nhóm, chi phí share ra sẽ rẻ và thuận tiện hơn.
- Mrt ở Hàn Quốc rất chằng chịt, bạn cần chú ý các lối exit để không phải đi bộ nhiều nhé.
- Đi bus sẽ tiện hơn, không phải đi bộ nhiều tuy nhiên vào giờ cao điểm có thể di chuyển chậm vì kẹt xe.
- Khi đi taxi trong thành phố, bạn có thể tải Kakao T để đặt xe (như Grab) hoặc bạn chỉ cần nhập địa chỉ trên Naver map, chọn taxi, nó sẽ hiện giá tiền. Sau đó, khi thấy chiếc taxi với bảng điện tử chạy chữ MÀU ĐỎ (tức là xe ko có khách) thì bạn có thể vẫy và đưa địa chỉ cho tài xế. Giá cả sẽ chênh lệch 1 xíu nhưng không quá nhiều so với trên Naver map.
🏛️Thủ tục nhập cảnh:
Cần điền 2 tờ khai: tờ khai nhập cảnh và tờ khai hàng hóa. Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh mình để ở hình tham khảo ở bên dưới nhé.
✏️Tips:
- Để nhập cảnh thuận lợi khi đi du lịch tự túc, ngoài passport và visa bạn cần chuẩn bị thêm lịch trình, vé máy bay khứ hồi, booking ks và các vé tham quan vui chơi nếu đã đặt trc. Khi hải quan yêu cầu nhưng bạn ko chuẩn bị, bạn có thể sẽ ko được nhập cảnh vì họ nghi ngờ mục đích của bạn.
- Tờ khai có thể sẽ được phát trên máy bay trước khi đáp sân bay INC. Để tránh mất thời gian, bạn nên chuẩn bị 1 cây bút và điền tờ khai ngay trên máy bay nhé (bạn cũng có thể điền tờ khai ở khu vực xếp hàng nhập cảnh).
☎️Các app cần chuẩn bị:
- Naver map (bắt buộc): thay thế cho gg map. Chỉ cần nhập vị trí điểm đi, điểm đến, Naver map sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách đi bằng mrt, bus hay taxi. Mn nhớ chú ý hướng đi của map để tránh đi sai hướng nha.
- GG dịch: cần tải app để có thể dịch được hình ảnh 1 cách dễ dàng nhất.
- Kakao T: app này để book taxi như Grab ở VN, tuy nhiên bạn cần đăng ký app rồi mới sử dụng nhé. Tài xế thường chat bằng tiếng Hàn nên đôi khi cũng sẽ khó giao tiếp.
Ngoài ra có 1 số app khác bạn có thể tải:
- Subway: hiển thị bản đồ tàu điện ngầm
- Klook: Mua các vé và tour tham quan trực tuyến với giá ưu đãi
- Creatrip: Kinh nghiệm, review du lịch, các mã giảm giá 1 số quán ăn và các quán café cũng như mua các loại vé trực tuyến.
🫶Cảm ơn mn đã đọc🫶
Cre Ngân Đỗ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn