REVIEW CHI TIẾT LỊCH TRÌNH CAO BẰNG 3N2Đ TỰ TÚC, 2/9 SẴN SÀNG ĐI LIỀN CHỨ CÒN ĐỢI GÌ NỮA

⛰️ REVIEW CHI TIẾT LỊCH TRÌNH CAO BẰNG 3N2Đ TỰ TÚC, 2/9 SẴN SÀNG ĐI LIỀN CHỨ CÒN ĐỢI GÌ NỮA

~ Mùa nước xanh ở Cao Bằng lại chuẩn bị khiến anh chị em không kiềm lòng được rồi 🥹 lưu sẵn lịch trình chỉ cần xách balo lên và đi thôi 
———————-
Hế lô lại là bà thím 40 tủi đây - Cao Bằng là địa điểm rất đáng để đi nên mình lên bài chia sẻ lịch trình 3N2D tự do tự lo tổng chi phí thoải mái tầm 3 trẹo/ng các bạn tham khảo nhoé 🤓

1. Đi lại

- Di chuyển lên HN-CB: Bọn mình đặt xe giường nằm Hiệp Giang 350k/vé từ 9h tối lên đến nơi là 5h sáng chiều về từ 8h sáng - 15h chiều. Do liên hệ trước với bên taxi cho lịch trình ở đây nên chúng mình được ghé văn phòng để ngủ giấc ngắn tới 7h sáng đi chơi.
- Di chuyển trên Cao Bằng: lịch trình của mình đi lại ở CB tầm hơn 300km, bọn mình thuê tài xế xe 4 chỗ 2tr500/2 ngày, tính ra 4ng đi thì mất 625k/ng cho full 2 ngày. Trên này mng có thể thuê xe máy, oto tự lái(1tr/ngày). Riêng mình thì chọn thuê taxi và thấy lựa chọn di chuyển như này quá sáng suốt, dưới cái nắng gay gắt 40 độ và các điểm thăm thú đều cách trung tâm trên dưới 100km, đường đi đồi núi có khá nhiều đoạn cua tay áo, không quen xe và tự lái địa hình này thì khá mệt đó ạ.

2. Lưu trú:

Bọn mình đã tham khảo rất nhiều homestay trên CB, khá xinh xẻo nhưng với kinh nghiệm đã ở homestay khá nhiều thì lần này bọn mình lại quyết định ở Mường Thanh số 42 Kim Đồng, ngay trung tâm TP, giữa phố đi bộ lun ạ. Đi về rồi cũng mới thấy lựa chọn nơi ở thật sáng suốt bởi:
- Mường Thanh là ks 5* lớn nhất ở đây, rất mới, sạch sẽ, phòng rộng rãi, thoáng, ngay trung tâm TP thuận tiện lưu trú để đi các điểm tham quan, tầng 1 có cafe Highland và xung quanh cũng rất nhiều quán cafe xinh xẻo
- Tận tới lúc đến CB chúng mình mới đặt phòng, mình đặt qua app giá 1,1 triệu/phòng 2ng bao gồm ăn sáng. Nên đặt qua các app nha các bạn, rẻ hơn so với giá đặt phòng trực tiếp tại ks( 1,7tr/p 2ng)
- Chúng mình có đi qua các Homestay như Mỡ, Mế, khu homestay ở Làng đá Khuổi Ky… nhưng mình thấy sau 1 ngày dài di chuyển, ngủ và nghỉ ngơi ở Mường Thanh là số 1.

3. Các điểm tham quan:

Ngày 1: Đèo Mã Phục - Hồ Thang Hen - Núi Mắt Thần - Động Ngườm Ngao- Thác Bản Giốc(7h30-16h30) - Ăn sáng bánh cuốn CB( k nhớ ở đâu) kk bản thân mình thấy món này bình thường, không ngon bằng bánh cuốn Thanh Hoá ạ. Ăn trưa ở quán Vinh Ngườm ngao ( ngay đầu cổng động), mâm 4ng tầm 800k có món cá suối quấn lá lốt ngon lắm nha. 
- Cung đường này mình đi qua Đèo Mã Phục và dừng chụp ảnh checkin ở chân đèo. Trên đường đi núi non trùng trùng điệp điệp đẹp vô cùng, đường vắng, ít xe nhiều trâu bò :v, dễ đi, đường này dẫn về Hồ Thang Hen và Núi Mắt Thần luôn á. 
- Hồ Thang Hen xanh mướt, vé vào cổng 30k/ng trong đó có quán cafe view phải nói 2 triệu đô. Không có điều hoà nhưng thời tiết mát lạnh, không khí tuyệt vời. Có cây hoa ngọc lan thơm dịu thích lắm. Mng có thể mang đồ ăn camping ở đây nhé ạ.
- Núi mắt thần: đường đi vào có 1 đoạn khá sóc, xe bán tải và xe 4 chỗ vào được. Đây là địa điểm nên đi, núi non bên Hà Giang kiểu hùng vĩ còn bên núi mắt thần kiểu xinh đẹp thơ mộng. Dưới chân núi có 1 khu suối trong vắt, xung quanh có thể glamping, nướng bbq và tắm suối. Đẹp mê mẩn.
- Động Ngườm Ngao: mình ít khi đi động nhưng khi đi động NN mình thấy thật may mắn vì đã đi. Đi rồi mới biết thiên nhiên tạo nên những kỳ quan thật tuyệt từ cách đây khoảng 400 triệu năm, trong động rất rộng lớn, đẹp và mát lạnh ạ. Có 2 lịch trình khám phá trong động là 30p và 2 tiếng, mình chọn lịch trình ngắn với giá vé 45k/ng. Vừa phải phù hợp sức khoẻ tủi trung niên nạ 🤣
- Làng Đá Khuổi Ky: chúng mình ăn trưa ở gần quán động nên có đi qua Làng đá, cũng k có gì lắm =))) chụp vài cái ảnh lơ thơ thui ạ. 
- Thác Bản Giốc: địa điểm tuyệt vời không thể bỏ lỡ, nằm ở Trùng Khánh, CB ngay biên giới Trung Việt cách TP CB tầm 90km. Trước mình có khi vài con thác ở Lâm Đồng, Hà Giang, Vĩnh Phúc, …nhưng thác ở đây mới thật sự là thác hay sao ấy, không hổ danh là thác đẹp nhất VN 😁. Thác rất đẹp, nước trong xanh, xối xả không ngừng, lúc mình tới có cả cầu vồng, đứng gần thác chụp ảnh mà ướt cả người 🥴. Giá 45k/ng vào tham quan, đi bè ra gần thác chụp ảnh nữa thì thêm 50 cành. Mình thấy bè đông lộm nhộm nên chỉ đứng ở các góc trên bờ chụp thoai ạ. Rất hài lòng. 
- Tối về bọn mình ăn Áp Chao Bà Hạc 124 Hiến Giang: 6k/cái bánh áo chao. Gọi đĩa 6 cái thêm 1 đĩa đùi, 1 đia chân zịt + nước nữa khoảng 200k/4ng là xong buổi tối. 
- Định đi cafe mà quá mệt nên tối chúng mình đi ngủ sớm chuẩn bị đi chơi ngày 2 😄 
Trong lịch trình Day1 là có Chùa Trúc Lâm mà mệt quá nên bỏ qua ạ 😭

Ngày 2: Checkin Cao Bằng- Bảo tàng - Suối Lê Nin, Hang Pác Bó, Mế Homestay, phố đi bộ Kim Đồng
- Trên đường đi suối Lê Nin, a tài xế đưa chúng mình checkin Cao Bằng và Bảo tàng.
- Suối Lê Nin: 50k/vé đã bao gồm xe điện khứ hồi 2 điểm + vé tham quan + bảo hiểm. Đi tham quan hết các điểm: Suối Lê Nin, Hang Cốc Pó, Nhà ông Lý Quốc Súng thì sẽ mất tầm 2 tiếng rưỡi nhé ạ. 
Leo trèo khá nhiều nên đi giày và chống trơn trượt càng tốt, mang theo mũ, quạt. Bù lại thì khung cảnh quá thơ mộng, trong lành, nước suối xanh trong vắt cá bơi lội. Trải nghiệm này cần thể lực tốt xíu nếu leo lên Hang và nhà ông Súng nhé vì bậc dốc và cao á. 
- Trưa chúng mình qua Mế Homestay tiện trên đường về để ăn trưa. Có lẽ homestay này đẹp nhất ở CB, rộng và khá nhiều đồ ăn ngon, đặc sản của CB. Đặc biệt có món ong rang lá chanh ngon, mà hình như trên này ăn mặn ấy, mình thấy các món ở CB khá mặn với mình 😀
- Ăn trưa xong là chúng mình quay về TP ạ, Day 2 chỉ đi vậy thôi, có sức tối đi khám phá TP CB. 
- Trên đường về, chúng mình có ghé ăn chè tôm( làm từ bột gạo và hoa hoè) ở ngay cổng chợ Nà Giàng và mua Khẩu Si làm quà( bánh làm từ gạo nếp) được làm thủ công, khá ngon ạ. Tỉ năm rồi lại mới ăn cốc chè ú ụ với giá 5k🥲
- Về tới ks cũng tầm chiều, mình tắm rửa nghỉ ngơi xong đi ăn tối ở Quán Hạt Dẻ - số 2 Kim Đồng, quán ăn xinh xắn sạch sẽ, nhiều món trong đó có Zịt quay, rau dớn ngon hết nước chấm 😄, mâm 4ng tầm 800k
- Phố đi bộ ở CB có các tối t6-CN, tầm 7h thấy có 1 xe chở các đồ chơi dân gian ra giữa phố cho mng chơi free như: nhảy sạp, chi chi chành chành, cờ vua cờ tướng, giải ranh, rút gỗ…. trẻ con rất thích. Xung quanh thì có quán bia, quán nhậu, cafe đông vui nhộn nhịp. 

Ngày 3: Nói ra lại ngại nhưng do mình đoảng nên đáng ra chỉ nghỉ 1 đêm là về HN, mình lại book nhầm 2 đêm không trả lại được nên tối Day2 ở lại thăm thú TP CB về đêm, day 3 ngủ dậy ăn sáng ở ks xong trả phòng và lên xe về thủ đô thui ạ ahihi. Cơ mà trong cái rủi lại có cái may, bọn mình có thời gian thăm thú ở thành phố và nghỉ ngơi chứ tối Day2 mà về luôn thì mệt lắm.
Mấy hôm bọn mình ở CB trời nắng nóng, bù lại đi đến sông suối thì mát lạnh, ảnh đẹp. Ngay hôm mình về thì mưa, nước chảy siết, sông suối đục ngầu nếu có đi chơi rất nguy hiểm.
Tháng 9-10 bước vào mùa khô, cũng là mùa lúa chín, rất thích hợp để làm chuyến du hí đó các bẹn.
Bài viết là trải nghiệm bản thân, các bạn tham khảo và lên lịch trình phù hợp vì đi khá mệt, bà thím này về lử đử mất mấy ngày không dám kêu ai😌
Cảm ơn quý zị đã đọc ♥️

📸 Cảm ơn ảnh và chia sẻ của bạn Thanh Tu - group Check in Vietnam 

#Checkinholic #Chatvietnam #CheckinVietNam #CheckinCaoBang #Hna

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn