Mười bảy sự thật ít ai biết về xe cổ

Mười bảy sự thật ít ai biết về xe cổ

1. Oldsmobile Curved Dash (1901): Oldsmobile Curved Dash thường được coi là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, đặt nền móng cho dây chuyền sản xuất mà Henry Ford sau này sẽ hoàn thiện.
2. Sơn của Ford Model T: Những chiếc Ford Model T đầu tiên không chỉ có màu đen. Ban đầu, chúng có sẵn nhiều màu sắc, nhưng sau đó màu đen được ưa chuộng hơn vì thời gian khô nhanh hơn.
3. Bằng sáng chế của Mercedes-Benz: Chiếc xe đầu tiên được cấp bằng sáng chế là Benz Patent-Motorwagen, do Karl Benz chế tạo vào năm 1886.
4. Thiết kế của Volkswagen Beetle: Volkswagen Beetle được thiết kế bởi Ferdinand Porsche vào những năm 1930 theo yêu cầu của Adolf Hitler, người muốn có một "chiếc xe của nhân dân."
5. Khởi đầu bằng điện: Vào đầu những năm 1900, xe điện phổ biến hơn xe chạy bằng xăng vì chúng yên tĩnh hơn và dễ vận hành hơn.
6. Đèn giao thông đầu tiên: Đèn giao thông đầu tiên được lắp đặt ở Cleveland, Ohio, vào năm 1914 để quản lý số lượng xe hơi ngày càng tăng.
7. Các thiết bị của Aston Martin DB5: Chiếc Aston Martin DB5 được sử dụng trong các bộ phim James Bond được trang bị nhiều thiết bị, bao gồm biển số quay, súng máy và ghế phóng.
8. Kiểm tra động cơ của Rolls-Royce: Động cơ của Rolls-Royce đáng tin cậy đến mức họ kiểm tra từng động cơ trong 7 giờ trước khi lắp đặt vào xe.
9. Đổi tên Porsche 911: Porsche 911 ban đầu được đặt tên là 901, nhưng Peugeot phản đối vì họ đã đăng ký nhãn hiệu tên xe ba chữ số với số 0 ở giữa.
10. Thân xe bằng sợi thủy tinh của Chevrolet Corvette: Chevrolet Corvette là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên có thân hoàn toàn bằng sợi thủy tinh, được giới thiệu vào năm 1953.
11. Nguồn gốc của Duesenberg: Cụm từ "It's a Duesy" xuất phát từ mẫu Duesenberg Model J, được coi là biểu tượng của sự giàu có trong những năm 1920 và 30.
12. Nguồn gốc của tên Jeep: Tên "Jeep" được cho là bắt nguồn từ ký hiệu quân sự "GP" (General Purpose - Đa dụng).
13. Cadillac V16: Cadillac V16, ra mắt năm 1930, là chiếc xe động cơ V16 sản xuất hàng loạt đầu tiên, mang lại sức mạnh và sự sang trọng chưa từng có.
14. Kỷ lục của Volkswagen Beetle: Volkswagen Beetle nắm giữ kỷ lục bán được nhiều xe nhất của một mẫu xe duy nhất, vượt qua Ford Model T vào năm 1972.
15. Mối thù giữa Ferrari và Ford: Ford đã cố gắng mua Ferrari vào những năm 1960, nhưng thỏa thuận thất bại, dẫn đến việc Ford tạo ra GT40, chiếc xe nổi tiếng đánh bại Ferrari tại Le Mans.
16. Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận mang tính biểu tượng của BMW ra mắt vào năm 1933 trên chiếc BMW 303 và đã trở thành đặc trưng của xe BMW kể từ đó.
17. Logo đinh ba của Maserati: Logo đinh ba của Maserati lấy cảm hứng từ Đài phun nước Neptune ở Bologna, Ý, tượng trưng cho sức mạnh và sự mạnh mẽ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn