HÀNH TRÌNH 13 ngày GEORGIA - AZERBAIJAN - ẤN ĐỘ - 37tr/1 người - chuyến đi với đầy sự may mắn

HÀNH TRÌNH 13 ngày GEORGIA - AZERBAIJAN - ẤN ĐỘ - 37tr/1 người - chuyến đi với đầy sự may mắn. 

✈️ Đầu tiên là vé máy bay: Mình bay 5 chặng tất cả:
SGN-DEL, DEL-TBS, TBS-GYD, GYD-DEL, DEL-SGN. Giá vé tất cả mình đặt được là 22tr( bao gồm tất cả hành lý kí gửi). Mọi người có thể đặt được cao hoặc thấp hơn tuỳ thời điểm và canh săn vé nhé ạ!

♥️ Về Visa + Bảo hiểm: Evisa Ấn( Double Entries) + Evisa Georgia + Evisa Azerbaijan + Bảo hiểm AIG: Tất cả trên dưới 2tr. 

📞 Sim Card: Ở NewDelhi mình xài roaming, ở Georgia mình mua sim trong thành phố giá đâu đó 200-300k k nhớ ạ nhưng không giới hạn data, ở Azerbaijan mình mua sim tại sân bay khoảng 400k xài được 15GB+30p trong nước+ 30p quốc tế trong nửa tháng. 

📍Sân bay ở Tbilisi và Baku đều có wifi, nên mọi người có thể kết nối wifi rồi đặt xe qua Bolt để về trung tâm đổi tiền và mua sim giá sẽ tốt hơn nhé ạ! Giá đi Bolt ở Azerbaijan rẻ 1 cách bất ngờ, từ sân bay về khách sạn mình ở khoảng 28km, giá chỉ 170k VNĐ, chuyến về lại sân bay còn được trợ giá còn có 100k thôi, ôi xĩu…
Mọi người lưu ý đăng nhập Bolt từ khi ở VNam nhé ạ, vì sẽ gửi mã xác nhận qua sdt của mình ạ!

🌻 Thời tiết: Ở Georgia thì mình thấy dự báo khá đúng, còn ở Azer thì thích thì mưa, thích thì mây đen( do gió mạnh nên thay đổi nhanh chóng). 

👣 Chuẩn bị: Thuốc men, mền mỏng, khăn( để ngủ sân bay), ổ cắm loại đầu tròn( mọi người có thể tìm trên Google để xem cho cụ thể nhé ạ), đồ ăn( nếu khó ăn), nên in giấy các loại evisa, khách sạn đẵ đặt, bảo hiểm, lịch trình( vì hải quan Georgia sẽ hỏi ạ)…

🏠 Chỗ ở: Mình đặt ở Booking, giá phòng 2 người khoảng 400-600k tiền việt tuỳ nơi, vì mình đi theo dạng tiết kiệm nên sắp xếp rẻ nhất, xem chỗ nào đánh giá cao thì chọn thôi ạ. May mắn các khách sạn đều như hình ạ!

🌻🌻🌻 Tất cả các trải nghiệm đều mang tính cá nhân của mình, không quy đồng tất cả. Nên có gì không đúng thì mọi người nhắc nhở mình nhen, mình cảm ơn trước nhé ạ!

CHUYẾN ĐI BẮT ĐẦU:

🇮🇳 Đêm ngày 1 và ngày 2: Bay đêm từ SG- Newdelhi, ngủ đêm sân bay, sáng thì mình đi gửi hành lý ở khu vực sân bay, biểu phí mình có cập nhật trên hình ạ. Sau đó đối diện chỗ gửi hành lý là Metro, mình bắt vào trung tâm chơi luôn. Mọi người có thể tải app Metro Delhi về ạ( trong đó thể hiện đầy đủ giá cả, chặng đi…) Giá Metro rẻ, 30-40-50INR tuỳ chặng. Các điểm chính Red Fort( có phí), Jama( có phí), Lotus Temple(free), Delhi Gate(free), Akshardham(free), Gurudwara(free), Agrasen Baoli(free), Humanyu's Tomb(có phí)…
Vào trung tâm các bạn có thể trải nghiệm đi xe Tuktuk giữa các điểm, nhớ trả giá nhé ạ, khoảng 5k-6k(VNĐ)/1km là hợp lý ạ. 
Ăn đồ ăn đường phố( tụi mình bị đau bụng hẳn 2 ngày, chắc do không hợp bụng). 
Ăn uống: Mọi người có thể ăn món việt ở Little SaiGon( chị chủ người Việt). 
Sau đó mình đi Metro về lại sân bay, bay chuyến đêm tới Tbilisi. 

Ở 2 nước Georgia và Azerbaijan thì trời 20h30 mới tối, 10h sáng mọi người mới bắt đầu làm việc nên bọn mình đều dậy khá trễ. 

Ngày 3: Nhập cảnh vào Georgia, mình có đọc được từ anh chị đi trước là hải quan khá khó nên mình chuẩn bị khá kĩ các loại giấy tờ, sau khi cầm hộ chiếu và evisa cùng các loại giấy tờ xem qua 1 loạt thì tụi mình đều bị đẩy sang hàng ngoài cùng( cũng có nhiều người bị đẩy sang đây). Không biết là do giờ khuya, hay do mình may mắn mà hải quan chỉ hỏi vài câu tầm 5-10p là cho qua( vé máy bay rời đi, evisa, booking khách sạn, đi với ai, bảo hiểm, bao nhiêu tiền: chỉ hỏi không đếm…), chơi ở đâu... 
Mình thấy cũng có khá nhiều người nước khác được mời vào phòng riêng. 
Nhập cảnh thành công, hú vía!
Lại ngủ đêm sân bay 3 tiếng chờ tới sáng, ở Georgia họ không cho ngồi trong sảnh chờ( chắc là giờ đêm, với lại cũng khá vắng). 
Mình đổi tiền 100$=270GEL, mua sim ở trung tâm, tham quan Tbilisi: The Clock Tower, Bridge of Peace, The Chronicle of Georgia, Mother of Georgia, Holy Trinity, Marjanishvili, khu vực công viên quanh cầu…
Ngủ đêm Tbilisi

Ngày 4: Mtskheta, Jvari Monastery, Svetitskhoveli, Trinity Church ở Gergeti, pháo đài Ananuri…
Ăn trưa ở Panaroma Kazbegi
Ngủ đêm ở Gudauri/Kazbegi

Ngày 5: Kutaisi, tham quan trong thành phố, khu làng và biển đen, biên giới…
Sau khi nói chuyện vài ngày, thì biết anh tài thích câu cá nên tụi mình nói ảnh chở đi câu cá ngắm hoàng hôn. Trải nghiệm mới mê ly nhaaaaa. 

Ngày 6,7: Mestia- Usguli - Mestia( đẹp nhất chuyến đi). 
Ăn ở quán Vichnashi( ngon rẻ, nhưng khá đông, các bạn nhớ tới sớm hoặc đặt bàn trước nhé), uống cafe quán Laila. 

Ngày 8: Vùng biển Batumi( đông kẹt xe, nắng nóng kinh khủng khiếp), không đẹp như trong tưởng tượng ạ. 

Ngày 9: Về lại Tbilisi, ghé tham quan Uplitskhe - khuya bay sang Baku(Azerbaijan)

Trong 7 ngày ở Georgia thì sau khi suy tính tụi mình quyết định thuê xe có tài toàn hành trình, đi theo lịch trình mình đưa ra, khá chủ động thời gian( anh này tên Lasha, WhapApps: +995579418989, mình đọc được bài của chị Chi trong group và biết thông tin liên hệ này). Giá mình đã thương lượng được là 550$ toàn hành trình 7 ngày, ăn uống chỗ ở của ảnh thì ảnh tự lo( tuy nhiên tụi mình vẫn mời ảnh ăn những bữa dọc đường). Nhà anh này ở Kutaisi, hiền, dễ tính, nói tiếng anh tốt, khi nào cũng cười, 99 điểm( trừ 1 điểm vì nói khá nhỏ). Xe gầm cao, đi được tối đa 3-4 người cả hành lý. 
Chi tiêu ở Georgia cho 7 ngày trọn vẹn 900$( tất cả cho 2 người)

Ăn uống ở Georgia: Buổi sáng tụi mình chỉ uống cafe và ăn bánh( vì hàng quán mở khá trễ). 
Ăn trưa khoảng 2-3h chiều, chủ yếu ăn nhà hàng, quán ăn dọc đường. Giao động 600k- 700k/1 bữa( 3 người, mời luôn cả anh tài)
Ăn tối tụi mình chủ yếu ăn món địa phương, món ăn đường phố, uống cafe ngắm người qua lại. 

Ngày 10: Bay chuyến 3h sáng. Nhập cảnh Baku, khá dễ, họ hỏi vài câu cơ bản, mình lại ngủ ở sân bay. Sáng mình đổi ít tiền trước ở sân bay 100$=165AZN, mua sim 30AZN. Sau đó mình bắt Bolt về khách sạn khoảng 28km(12AZN) quá rẻ. 
Mình di chuyển bằng tàu Metro, Bus trong 3 ngày ở đây. Giá đi phương tiện công cộng ở đây rất rẻ, 0,5AZN(7,5k VNĐ) toàn chặng, bất kể dài ngắn, bất kể có đổi line Metro hay không. Nên 3 ngày ở đây mình chỉ xài 100$/1 người, ăn uống thoải mái. Ở đây sử dụng GoogleMap khá đúng, ẻm chỉ cả đường đi Metro và Bus cho mình luôn, quá là tiện lợi. 
Mình tham quan cung điện Shirvanshahs, Highland Park, Icherisheher, Maiden Tower, bảo tàng thảm, Baku Old City, Flame Tower( lên đây buổi chiều tối mát mẻ, ngắm hoàng hôn, toàn cảnh thích lắm ạ). 
Ăn uống ở khu Fountain Square. 

Ngày 11: Mình đi Metro tham quan Heydar Aliyer Center, I Love Baku Sign, Heydar Mosque( mình đi bộ vào con đường toàn cây, nắng xĩu), City View, con đường mang tên Vunq Tau Kuc( ở Vũng Tàu cũng có con đường mang tên Bacu)

Ngày 12: Mình bắt Bus đi Yanag Dag, xe bus này cũng khá lâu rồi, nên rung lắc, xe cực đông, người lên xuống liên tục, chạy nhanh uốn lượn như tàu lượn siêu tốc ý. Nhưng rẻ cực luôn. Mình đi cũng chỉ có 0,5AZN thôi. Vé tham quan 1 người 9AZN. Nếu mọi người đi cả nhà thờ lửa thì giá combo 2 bên sẽ rẻ hơn ạ. 
Núi lửa bùn: Các bạn có thể đặt Bolt tới, không có bus hay Metro tới tận đây, giá đi cả về cho 1 xe 4 chỗ từ trung tâm khoảng 30AZN. 

Chỗ ở: Mọi người nên ở khu vực gần tàu Metro cho tiện đi lại( nếu chọn phương tiện công cộng), khu Nizami ăn uống vui chơi náo nhiệt. 

Ngày 13: Bay về Việt Nam. 

👀 Nhận xét riêng của bản thân mình về người dân: Tụi mình mang dép tổ ong, đội nón lá nhưng toàn bị lầm tưởng là người Trung Quốc( buồn lắm). 
Ở Georgia, mọi người thân thiện hơn, vui vẻ hơn, lịch sự hơn, thấy có người bước xuống đường là xe tự động ngừng lại từ xa. 
Ở Azerbaijan, trải nghiệm người dân không tốt bằng nên mình không đề cập ạ. 

🌹🌹🌹 Cuối cùng, chuyến đi với tụi mình thành công mĩ mãn, rất nhiều kỉ niệm đẹp và trải nghiệm đáng giá. 

🌻🌻🌻 Hi vọng bài review sẽ có nhiều thông tin hữu ích cho mọi người, chúc mọi người có chuyến đi trọn vẹn ạ!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn