Tự xin visa Multiple 5 năm (C-3-1) theo diện chủ thẻ tín dụng Shinhan Visa Platinum

Review: mình là Freelancer lần thứ 2 tự xin visa Multiple 5 năm (C-3-1) theo diện chủ thẻ tín dụng Shinhan Visa Platinum. Lần đầu xin năm 2019 theo diện đại đô thị (C-3-91). 

Diện này trên lý thuyết hồ sơ đơn giản, miễn chứng minh tài chính nhưng thực tế thì không hề đơn giản đối với những ai làm freelancer như mình.

Ai có case tương tự muốn xin visa Hàn có thể tham khảo list hồ sơ của mình (chuẩn bị gần 1 năm).

- Hộ khẩu Quận 1, TPHCM

- Mở sổ tiết kiệm 100 triệu ở Shinhanbank, dùng sổ tiết kiệm này thế chấp để được cấp thẻ tín dụng Shinhan Visa Platinum hạn mức 90 triệu / 1 tháng. Dùng thẻ liên tục đủ 6 tháng mới được nộp hồ sơ. Sau khi đậu visa, đi hủy thẻ, 1 tháng sau mới được nhận lại 100 triệu (coi như số tiền này là tiền chết trong 7 tháng không được rút).

- Lên web KVAC xem tờ khai xin visa được update gần nhất, tải về đánh máy/viết tay bằng tiếng Anh/tiếng Hàn. Ký tên bằng chữ ký tay nha. Viết bằng bút xanh dương hoặc đen đều được. Phần nào ko biết để trống, khi nào đi nộp hỏi nhân viên rồi điền tiếp.

- Passport gốc đã từng đi các nước, không cần photo. Lịch sử du lịch mình từng đi Hàn (3 lần bằng visa Multiple đại đô thị), Thái (8 lần), Campuchia (3 lần), Trung Quốc (1 lần). Thời gian qua mình đi Hàn & Thái khá nhiều vì vừa muốn đu idol, vừa đi công tác, vừa muốn làm đẹp hồ sơ.

- Nếu có visa cũ thì in màu nộp kèm, nếu visa cũ được dán trong passport cũ thì nộp kèm passport cũ luôn.

- Photo CCCD 2 mặt trên 1 tờ A4 + đem bản gốc có chip, có mã QR để nhân viên quét tại chỗ rồi trả lại (ko cần công chứng).

- Photo 2 mặt thẻ tín dụng Shinhan Visa Platinum + đem thẻ gốc đối chiếu rồi trả lại (ko cần công chứng).
(Nhớ che mã số CVV, nếu quên che lúc photo thì lúc lên nộp hồ sơ nhân viên sẽ che giùm và đem đi photo lại giùm, nhân viên ở ĐSQ Hàn rất kĩ và bảo mật giúp mình).

- Khi nào xài thẻ tín dụng Shinhan Visa Platinum liên tục đủ 6 tháng kể từ ngày mở thẻ thì lên Shinhanbank xin xác minh chủ thẻ + sao kê 6 tháng (Phí 110k). 
Mình sao kê 6 tháng tổng cộng 132 triệu (1 tháng tiêu trung bình từ 12-37 triệu)

- Photo bằng cấp cao nhất + đem bằng gốc đối chiếu rồi trả lại (ko cần công chứng).
Mình nộp bằng Arena Multimedia được Ấn Độ cấp chỉ có tiếng Anh + bằng Microsoft Office Specialist (Excel 2019 Specialist) được Microsoft trực tiếp cấp chỉ có tiếng Anh.
Nếu ai có bằng tiếng Việt thì đi dịch thuật sang tiếng Anh.

- Bản scan hợp đồng dịch vụ có tên chính mình + bản gốc đối chiếu rồi trả lại (ko cần công chứng).

- Mặc dù KVAC đưa ra list hồ sơ đơn giản nhưng vì mình làm freelancer nên ĐSQ Hàn yêu cầu chứng minh công việc bằng cách cung cấp hình các job có mặt mình. Tips của mình nên nộp hình các job lớn:
+ Hình nghiệm thu project xe bus 2 tầng FreenBecky (couple diễn viên Thái)
+ Hình nghiệm thu project LED cho TikTok Shop (đối tác Trung Quốc)
+ Hình làm sự kiện cho bảo hiểm nhân thọ Shinhan Life (tập đoàn lớn uy tín ở Hàn Quốc)
+ Hình làm sự kiện lễ hội văn hóa & du lịch TPHCM-Gyeongsangbukdo.
Trộm vía các job mình làm đều có tính quốc tế như Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. Liên quan đến quảng bá cho Hàn Quốc, hơn nữa là được làm sự kiện cho tập đoàn Shinhan đối tác của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) để tăng độ mạnh của hồ sơ.

- Phí xin visa Multiple 5 năm 80USD + phí nộp hồ sơ 390k = 2tr428

- Diện này nộp được ưu tiên không cần đặt hẹn trước.

- Kết quả visa có sớm trước ngày hẹn 1 ngày (Ngày hẹn 17/7. Nhưng 18h ngày 16/7 mình lên web kiểm tra thấy có kết quả Approval 🍀)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn