REVIEW SINGAPORE 4N3Đ 6 NGƯỜI LỚN VÀ 2 EM BÉ 2-3 TUỔI

REVIEW SINGAPORE 4N3Đ 6 NGƯỜI LỚN VÀ 2 EM BÉ 2-3 TUỔI (26-29/6) ~ 17.500K/NGƯỜI LỚN

1. 🍎KINH NGHIỆM CHUẨN BỊ 

- HỘ CHIẾU 
- Áo khoác mỏng khi trên máy bay và các địa điểm TTTM tại Sing mình thấy rất lạnh. 
Sing đang giai đoạn nắng nóng, có thể mưa thất thường, cần chuẩn bị: Kem chống nắng, ô dù mini gọn nhẹ , mũ, kím râm (siêu siêu cần). 
- Mang theo giày thể thao siêu nhẹ thật êm chân loại chuyên dụng cho đi bộ là tốt nhất, các giày thể thao thời trang mà đế quá nặng rất dễ gây ê ẩm vì xác định đi bộ rất nhiều. 
- Vé thăm quan, khách sạn và khá nhiều dịch vụ nhà mình đặt qua TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc, đối chiếu thấy rẻ nhanh tiện và có nhiều review nên mạnh dạn đặt thử dịch vụ lần này, rất okila ạ. 
- Di chuyển chủ yếu bằng bus và MRT: Thẻ Ezlink nhà mình mượn được free của TravelGram nhận trước 2 ngày khởi hành, đi 4 ngày nạp 20$/thẻ mà vẫn còn dư. Nhà mình đến Sing nạp thẻ luôn ở 7-Eleven vì trạm gần nhất chỉ nạp được bằng thẻ mà credit Việt Nam mình xài không được. 
- Sử dụng app Gojek nếu quá mệt và muốn di chuyển nhanh. Ban đầu nhà mình dùng Grab nhưng so sánh 1-2 chặng thấy Grab đắt hơn hẳn, ví dụ ChinaTown - Helix nhà mình đi Grab 25 SGD nhưng sang Gojek có chưa tới 15 SGD. 
Với các em bé, nên mang theo xe đẩy loại gọn nhẹ và quạt mini cầm tay cho bé vì trời rất nóng, có quạt sẽ đỡ hơn rất nhiều, bình nước, giấy ướt, đồ ăn vặt cho các bé,..
- Sim Singapore dung lượng 100GB được Travel Gram tặng nhà mình nhận tại sân bay sau khu vực hành lý. 
- Có thể mang theo sạc dự phòng nhưng mọi người lưu ý để trong hành lý xách tay khi đi máy bay nhé. 
- Các ổ cắm tại Sing tiêu chuẩn 3 chấu vuông, cân nhắc việc mang cổng chuyển đổi phù hợp nếu cảm thấy cần. 
- Phòng tránh sự cố thất lạc giấy tờ hành lý. Cần chụp hình ảnh:
Hộ chiếu phần thông tin cá nhân. 
Hình ảnh vali- hành lý. Vé máy bay và thông tin khách sạn tại các nhóm chat chung. 

2. 🍎MÁY BAY (49.200K =>>6 triệu/người) 

Vé máy bay 4 ngày 3 đêm Vietjet 5994K khứ hồi/ người + 720K/gia đình cho 20kg ký gửi 2 chiều. Vé này là nhà mình bị mua đắt do lên kế hoạch sát ngày quá. Mọi người nên đặt sớm hẳn để tối ưu chi phí ạ. Mình thấy mọi người đi quanh 4.5 - 5 triệu khứ hồi thôi. 

Chuyến bay nhà mình cất cánh từ Hà Nội 9:35 đáp T4 Changi. Chiều về cất cánh 14:55 cũng từ T4 Changi. 

3. 🍎KHÁCH SẠN LƯU TRÚ 

💰Chi phí: 2100K/người/đêmgồm ăn sáng, em bé được free. 

Nhà mình ở Dorsett Singapore, khu China Town, ngay cạnh MRT OutTrampark Exit 4, đoàn mình đặt phòng qua TravelGram. Rất là tâm đắc vì ra khỏi lobby khách sạn sẽ trái vài bước chân là tới trạm MRT rồi. Rất tiện cho gia đình nào có người già và trẻ nhỏ. Gặp trời mưa gió là nắng không tới mặt mưa không tới đầu. 7-Eleven cách cũng hơn 50m. Tuy nhiên quanh khách sạn chủ yếu nhà hàng, ít các quán hàng ăn địa phương đa dạng nên nhà mình lên kế hoạch tham quan + ăn uống luôn. Về khách sạn chỉ để nghỉ ngơi. Nhưng vị trí và độ tiện lợi khi di chuyển thì rất ok. 

Nhà mình vì có trẻ con hay dậy muộn nên đặt ăn sáng luôn tại khách sạn cho tiện, đồ ăn sáng thì không đa dạng như các khách sạn Việt Nam đâu ạ. Kiểu mì xào, cơm rang, bánh mì, salad, bánh ngọt, cháo trắng mix các gia vị địa phương (mình mix hết cùng ăn thấy cũng ok không quá nhạt nhẽo như mn review) , ngũ cốc, hoa quả, nước ép, sữa đậu nành,..v…v…. Hoặc mọi người có thể cân nhắc ăn sáng tại Toast Box. 

Về tiện nghi, khách sạn có đủ bàn là hơi nước và máy sấy tóc sẵn sàng trong phòng, không như một số khách sạn trước mình ở phải bấm máy gọi bàn ủi họ mới mang lên. 
2 bên đầu giường mỗi bên có 2 ổ cắm chuyển đổi, phù hợp với mọi thiết bị cắm ở Việt Nam. Do tiêu chuẩn ổ cắm ở Sing là 3 chấu vuông, nên nhà mình có cẩn thận mang theo nhưng cuối cùng cũng không cần dùng đến. 
Khách sạn có sẵn dầu gội xả mix chung, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng, ect. Nhưng khuyên mọi người vẫn nên mang dầu xả và kem đánh răng riêng đi nhé ạ. 

4. 🍎LỊCH TRÌNH
Vì có trẻ con, nên nhà mình di chuyển vui chơi cũng lựa theo các bạn, cũng bị cháy kế hoạch và phát sinh chi phí nhiều do thời tiết, do cách mình bố trí lịch, các chi phí dưới mình tính theo tỷ giá 19.000. Mọi người nên đọc thêm các bài review khác để tối ưu lịch trình của mình nhé. 

🇸🇬NGÀY 1: HÀ NỘI - CHANGI - CHINATOWN - MBS  

💰 Chi phí phát sinh: 1558K/người. 
Ăn trưa máy bay: 90K/người (đặt trc sẽ được giảm 30%, nhà mình không đặt trước) 
Sim + thẻ EZ link: Được Travel Gram free vì đoàn đặt khách sạn và vé tham quan. 
Đặt xe về Dorsett tổng 1800K => 225K/người. 
Nạp thẻ EZ link tại 7-Eleven: 20$ = 380K/người. 
Ăn tối Songfa bak kut teh 170$ = 3230K = 403K/người 
Uống beer tươi ở 33 Level = 145$ = 460K/người

🚉 THỰC TẾ DI CHUYỂN
- 6:45 các gia đình bắt đầu xuất phát đảm bảo.
- 7:35 có mặt tại sân bay để cùng làm thủ tục ký gửi hành lý và nhập cảnh. Sau đó đoàn mình khai tờ khai qua app ICA, 1 điện thoại có thể khai cho cả đoàn được luôn ạ. 
- 9:35 máy bay cất cánh và khởi hành tới Singapore, nhà có trẻ con nên mình mang theo một số đồ ăn nhẹ cho bé kiểu bánh mì, sữa,...lên máy bay. Còn lại người lớn nhà mình ăn luôn trên Vietjet vì lịch bay ngang bữa trưa. Mình thấy nếu đặt được đồ ăn từ trước với hãng sẽ được chuẩn bị riêng món mình thích và rẻ hơn 30% ạ. Vietjet có món milo dầm thấy ngon quãi giờ vẫn thèm. 
- 14:55 máy bay hạ cánh, làm thủ tục nhập cảnh tại các bot nhập cảnh tự động rất nhanh. Với các gia đình có em bé, sẽ được nhân viên an ninh mời qua làn nhập cảnh có nhân viên hải quan. Sau đó nhận lại hành lý ký gửi và ra quầy EOB nhận sim. Mọi người lưu ý là cũng quầy EOB hình tròn nhưng nửa bên trong là khu đổi tiền, còn muốn nhận sim thì cần ra khỏi khu hành lý và vòng ra ngoài, ô có ghi chữ "sim card redemption". Sau đó xếp hàng + đưa hộ chiếu + mã QR để lấy sim cho cả đoàn, có thể cho 1 người đại diện nhận sim cho cả đoàn được ạ. 
- 16:00 Nhà mình đặt xe từ trước qua dịch vụ của Travel Gram cho cả đoàn 8 người hết 1800K để về thẳng khách sạn cùng nhau. Sau đó làm thủ tục nhận phòng. 
- 17:30 Sau khi nhận phòng nghỉ ngơi, cả đoàn tìm 7-Eleven nạp thẻ MRT rồi đi tàu điện ra khu China Town chơi và ăn tối. Từ khách sạn đi ra China Town 1 trạm. 

Nhà mình ăn tối với món sườn trà ở SONGFA bak kut teh. Sau khi tàu đến China Town thì ra ở Exit E, vào Trung tâm thương mại ngay Tầng 1 đi bộ 1 xíu là thấy ngay nhà hàng cạnh quán McDonald to vật. Ngay lối vào hàng có biển sao Michellin xịn luôn, nhà mình xếp hàng rất nhanh được sắp xếp chỗ. May là đến sớm, về sau mọi người đến đông quá xếp hàng dài dằng dặc. Cả đoàn nhà mình hình như hết hơn 170$ Sing, gọi các món mọi người đã review, cơm thấy khô nhưng chan nước sườn + thêm ít dưa muối đưa cơm cực kỳ, mình thấy có món nước chanh mật ong cũng rất ok. Nói chung là ngon. 

- 20:30 Vì trời mưa to nhà mình bắt tiếp MRT qua tổ hợp Marina Bay Sand chơi. Định vào Casino lượn tý mà quên hộ chiếu nên lượn lờ các khu khác. 
- 21:00 xem nhạc nước ở MBS
- 21:30 Gõ Google tìm mấy điểm hay hay nhà mình tới khu xưởng beer Tầng 33 tháp Tài chính uống bia tươi, đọc review thấy đây là xưởng beer tươi đô thị cao nhất thế giới nhưng chưa check lại. Cá nhân mình thấy không bằng beer hơi VN. Muốn thử mọi người cứ gõ Beer 33 level mở Google map sẽ được hướng dẫn chính xác ạ. 
Sau đó nhà mình về khách sạn nghỉ ngơi. 

🇸🇬 NGÀY 2: THUỶ CUNG - UNIVERSAL STUDIO - CRUISE CLARKE QUAY 

💰CHI PHÍ PHÁT SINH: 5100K/người
Combo Thuỷ cung + USS + Express way = 4040/người 
Ăn trưa + ăn tối + ăn vặt = 28USG/người = 540K/người 
Cruise Clarke = 520K/người lớn, 

🚉LỊCH TRÌNH THỰC TẾ 

- 10:00 Sau ăn sáng cả nhà cùng di chuyển tới đảo Sentosa. Đi MRT theo hướng Harbour Front sau đó vào TTTM Vivo City, cứ theo tháng cuốn đi thẳng tới L3 sẽ thấy khu Sentosa Express. Tiếp tục dùng thẻ EZlink thẳng tiến sang đảo và dừng ngay tại trạm Resorts World Sentosa. 

- Chuẩn bị: Vì khu này rộng nên gia đình mang theo xe đẩy của em bé và 1 vali nhỏ xách cùng để đổ cho cả đoàn mấy thứ lỉnh kỉnh như bình nước để refill, áo mưa, dép, để chơi trò nước bên công viên khủng long, đồ ăn vặt và các vật dụng như quạt mini, giấy ướt cho em bé, sạc dự phòng….Ở trong Universal có cho thuê xe đẩy cho em bé ngay khu bên phải lúc vào khu vui chơi, mọi người tới đây thuê cũng được, hoặc tối ưu nhất là mang xe đẩy từ nhà. Trong Universall, các vòi refill nước uống là khu riêng gần khu vệ sinh cũng dễ tìm nha. Hôm mình đi trời rất nắng, khuyến khích mọi người mang theo kính râm mũ nón nhé…

- Vé: Nhà mình mua toàn bộ vé Thuỷ Cung, Universal + Expess từ Travel Gram, chỉ cần xếp hàng đưa mã QR, các bạn 3 tuổi nhà mình đươc free toàn bộ. 

Để tiết kiệm thời gian vì đọc review thấy Thuỷ Cung hay đóng của sớm nên cả nhà đi Thuỷ Cung từ trước và vào Universal sau. Khuyến khích mọi người nên chụp ảnh với biểu tượng quả cầu Universal trước vì nhà mình mải chơi tối muộn mới ra tối không đủ ánh sáng chụp ảnh không đẹp. 

- Vui chơi tại USS
Một trong những điều mình thấy sáng suốt nhất là mua Express, vì đoàn có 2 em bé nên phải cắt cử 1 nhóm các bố ở lại trông bé, 1 nhóm mẹ đi chơi và lại đảo việc cho nhau để đảm bảo ai cũng được chơi, có express xếp hàng chơi tằng tằng không chút thời gian chết nào luôn. Transformer vẫn là huyền thoại, sốc óc hơn là trò Xác ướp Ai Cập với quả siêu tốc trong bóng đêm kinh dị giật ngược lại phía sau khiến tim mình rớt cái thoòng và 2 trò siêu tốc rụng tim. Trò Công viện khủng long cũng ok không sợ lắm nhưng lưu ý với bạn nào sợ ở trong không gian hẹp tối nhé, trò này mọi người nhớ mang áo mưa từ nhà cho rẻ và dép thay nhé, vì sẽ có quả nước dội từ trên xuống và tràn nước vào boong ướt sũng chân.

- Em bé 3 tuổi chơi gì: Có những trò ở Universal các em bé trên 3 tuổi với chiều cao tối thiểu 90cm có thể chơi được, cụ thể là bé nhà mình đã chơi gồm: Tàu Sesame Street, tàu lượn trên không Canopy Flyer, Phim 4D khu Far far Away…và rất nhiều show biểu diễn vui nhộn thì bé nào cũng có thể vào xem cùng bố mẹ free. Bé nhà mình rất thích xem show kiểu Troll Hug Time Jubilee, phim 4D Shrek cứu vợ, Quả Canopy Flyer lúc tàu xuống dốc bé nhà mình hơi nhăn tý mà kết luận là vẫn thích, có bố mẹ ngồi giữa nên bạn ấy cũng yên tâm dám thử hơn. 

- Ăn trưa và nghỉ ngơi: Buổi trưa nhà mình ăn ở khu StarBot Cafe ngay trong Universal, 8 người lớn 2 em bé hết tổng 112$, có món mì nước ngon bất ngờ. 

- App UsS: Để có thông tin chi tiết hơn, mọi người nên tải app US SINGAPORE, app có map hỗ trợ di chuyển, vị trí các trò chơi, các show trình diễn, các quán ăn và các dịch vụ tiện ích như xe đẩy, nhà vệ sinh,...khác nhau. Và cũng biết trò nào thì các bé tuổi nào với chiều cao nào có thể tham gia được nhé. 

- 19:30 Di chuyển về Vivo City ăn tối bằng tàu Sentosa Express. Khu FoodCourt ngay cùng tầng với điểm tàu dừng, đi bộ một đoạn thấy luôn. Ở đây đủ các món ăn giá cả rất phải chăng, cả nhà mình tìm được quầy cơm kiểu hotpot chảo gang ăn ngon ấm bụng no luôn. 

- 20:30 Di chuyển tới ClarkQuay để di tàu tham quan dọc sông Singapore. Nhà mình đặt luôn của Travel Gram giá 520K/vé người lớn. Bé trên 3 tuổi 370K. Cũng đặt vội qua Travel Gram luôn. Đoàn mình may là top đầu lên thuyền nên được ngồi ở khu cuối thuyền ngoài trời gió mát và nhìn được toàn cảnh rất đẹp. 
Sau đó đi bộ dạo chơi ở Clarke một lúc rồi di chuyển MRT về khách sạn. 

🇸🇬 Ngày 3: MERLION PARK - GARDEN BY THE BAY - CHINATOWN 

💰CHI PHÍ PHÁT SINH: 2002K/người  
Ăn trưa Toast Box 6USG/ người = 114K/người. 
Tham quan 2 Dome tại Garden by the Bay = 440K/người 
Bắt 3 lượt bắt Gojek về khách sạn vì lười = 46 SGD = 290K/người 
OCBC Skyway = 320K người 
Ăn tối Chili Crab = 353 SGD = 45 SGD/ người = 838K/người 

🚉 LỊCH TRÌNH THỰC TẾ
- 9:00 Sau khi ăn sáng, nhà mình sang bên đường đối diện bắt bus 169 tới Merlion Park, thanh toán bằng MRT tới nhà hát Esplanade, chụp ảnh với biểu tương sư tử. Vì dậy muộn nên tới nơi chụp trời nắng chói chang nhắm tít mắt luôn. Nên khuyên mọi người nên tới khu này sớm chút ạ. Tầm 8:00 các công ty du lịch ùn ùn đưa khách đến đông kinh khủng rồi.

Sau đó vì trời nắng quá nên 1 gia đình đầu hàng vào trong Esplanade Mall chơi, còn nhà mình tiếp tục bắt bus từ Esplanade Mall tới Garden By the Bay để thăm Flower Dome và Cloud Forest. 
Quan điểm cá nhân mình thấy 2 dome này cũng bình thường, do đợt mình đi hoa héo rụng nhiều rồi nên cũng không lộng lẫy lắm trừ khu vườn hồng. 

Tầm trưa ở Singapore đi bộ là cực kỳ oải, nhà mình phải lê lê một đoạn đi bộ dài dẵng mới tới được dome. Nên nếu mn kiểu chạy xô buổi trưa như nhà mình thì nên bắt Gojek cho lành, từ điểm đón trả taxi ở Esplanade Mall đẹp nhất chọn điểm dừng ở Main Entrance Garden By the Bay đi bộ xíu xíu là tới ạ. 

- 12:00 nhà mình quay về Esplande Mall đón gia đình còn lại cùng ăn trưa thử ở Toast Box ngay tầng 1 và gọi Gojek về ngủ giấc vì trời nắng và có trẻ con oải không muốn đi bộ nữa. 

- Sau khi đánh 1 giấc thẳng cẳng đến 16:00 chiều nhà mình mới dậy, nhà mình đi MRT đến China Town chụp ảnh với Đền thờ Hindu Sri Mariamman, chùa Phật Nha. Sau đó vì còn sớm quá lại bắt Gojek tới check in Cầu Helix và tham quan OBCB Skyway của Garden By the Bay. 

- 17:15 Buổi chiều không khí dịu mát và dễ thở hơn nhiều, nhà mình chụp được rất nhiều cảnh đẹp ở Helix, sau đó đi bộ 1 đoạn tới OCBC skyway. Chụp buổi chiều muộn mình thâý đẹp, mát và lý tưởng nhất rồi. 

OBCB skyway người lớn 320K, trẻ em trên 3 tuổi 250K nha, bảng ghi 15 phút là thời gian tối đa để tham quan trên skyway, và chỉ đi 1 chiều không được quành lại nên mọi người căn góc đẹp chụp luôn để không bị bỏ sót ạ. 

Sau đó nhà mình lại đi bộ ra Main Entrance để bắt Gojek về China Town chơi chợ đêm và ăn tối. 

- 19:00 Gia đình mình ăn Chili Grab ở China Town Seafood: bill mình để ở trong ảnh mọi người xem để gia giảm đồ ăn theo nhu cầu. Cả đoàn thấy sốt cua ngon nên gọi thêm cơm rang và miến trộn ăn cùng. 
Sau đó bắt MRT về khách sạn nghỉ ngơi. 

🇸🇬Ngày 4 JEWEL - HÀ NỘI 

💰CHI PHÍ PHÁT SINH: 400K/người
Bắt xe ra máy bay = 60 SGD => 7.5 SGD/ người 142,5K/người 
Ăn trưa + đồ uống tại Jewel 12 SGD/người
Mua snack da cá về làm quà tại sân bay. 

🚉 LỊCH TRÌNH THỰC TẾ
- 7:00 sáng dậy Sing mưa như trút nước, từ bỏ kế hoạch chụp với Fort Canning và Police Station. 😄
Nhà mình đủng đỉnh ăn sáng pack đồ. 
- 10:15 cả đoàn xuất phát tới Jewel, chi phí từ khách sạn tới sân bay 60$ cho cả đoàn 6 người lớn, 2 em bé. Nhà mình vào jewel chụp ảnh với thác nước huyền thoại và ăn trưa lượn lờ. Vì ngồi ăn nên họ cho để lại hành lý nhưng vẫn phải để mn ở lại trông đồ, còn lại mn lượn lờ tham quan ạ. 
- 13:00 ra sảnh bắt bus về Terminal 4, từ T1 về T4 mất 15-20 phút di chuyển mn căn thời gian nhe. Nhà mình làm thủ tục xuất cảnh tự động crất nhanh. Bố/mẹ đi cùng em bé thì cần qua cửa hải quan có nhân viên an ninh. Tất cả các loại bình chứa mỹ phẩm >= 100ml cần cho vào hành lý ký gửi mn nhé. 
- 14:55 máy bay khởi hành về Hà Nội, kết thúc chuyến đi Singapore 4 ngày 3 đêm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn