[Review có spoil] House of Ninjas

[Review có spoil] House of Ninjas 

Trước hết để mà nói thì hoàn cảnh xem phim này thì mình được rủ đi coi Mai nhưng chủ động từ chối, thay vì thế ngồi xem thử series này và u là trời nó cuốn vãi, cuốn kinh khủng, bi có hài có, tình cảm có, hành động có, âm mưu phá án, gia đình, cách thắt và gỡ nút, backstory, những câu chuyện bên lề, nét văn hóa, cảnh quay, dàn dựng, góc máy -> Với mình, chỉ có thể nói là ĐỈNH, nếu chấm điểm thì mình sẽ chấm luôn số điểm 17/2 (là ngày mình xem =)) )
Để nói về cái phim này thì nhiều thứ có thể bóc tách lắm, nên dù bảo là review thì mình cũng không viết chi tiết quá đâu, các bạn có thể xem phim và tự cảm nhận vì phim này phù hợp với tất cả mọi người (PG13 thì đúng hơn vì m.á.u me cũng nhiều)

Plot của phim này cơ bản là một gia đình "bình thường" ở trong một ngôi nhà "bình thường", với những thành viên "bình thường" như một bà mẹ thích thó đồ siêu thị, một cô con gái thích đi lấy trộm đồ trong bảo tàng chụp hình up IG xong trả lại (best content, tiktoker đừng học tập), một bà nội thoắt ẩn thoắt hiện dù chân vẫn chạm đất, một ông bố điều hành xưởng rượu nhưng không uống được rượu có khả năng 1 cân 10, một cậu con cả làm trùm phản diện và một cậu con thứ làm main, cậu con út đang trong quá trình dậy thì sớm :"> Cùng nhau, họ chống lại những âm mưu thao túng và phá hủy đất nước từ phía gia tộc đối diện.
✅Về phần hình ảnh: rất trong sáng và tích cực 🐒 Bởi vì bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian để nắm được nhân vật đang làm gì và xuất chiêu thế nào, là ai, dù cảnh quay tối và không có đèn, ánh sáng được sắp xếp hợp lý như một bộ phim slice of life của Nhật. Và có nhiều phân đoạn vừa đẹp vừa nghệ, vừa chill, tôi khá chắc dù làm phim kiểu gì thì nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản mà bạn từng bắt gặp ở đâu đó trong những phim khác, phim này cũng có đủ :>
✅Về phần âm thanh: Tôi thề khi xem phim chưa ngồi chỉnh chu mà đã thấy cảnh đâm nhau rồi làm tôi kiểu WTH liền luôn ấy, và cảnh đâm nhau nó chèn nền nhạc pop của Âu Mỹ (tôi kiểu ủa có nhầm phim không chứ này tôi tưởng Deadpool mới có), và những đoạn cao trào, những đoạn combat khác, cũng sử dụng âm thanh như một sự sắp đặt đầy ngẫu hứng nhưng nổi bật tính nghệ thuật mang đậm tính độc đáo của phim.
✅Về phần kỹ thuật: Các kỹ thuật combat và Ninjutsu trong phim được sử dụng vô cùng đậm chất văn hóa thực tế, không phải Katon Kage Bunshin hay Harem no jutsu (🤡) mà là Ninjutsu thật sự, được đào tạo và trui rèn từ những bài tập thể chất và nâng cao sự dẻo dai, chính xác, thể hiện được những phẩm chất shinobi nhà nòi, leo trèo, combat, động tác tay, khả năng ứng biến, vận dụng địa hình,... đều vô cùng thực tế.  
✅Về phần nhân vật: Xây dựng nhân vật đều ở mức tốt, mọi cá nhân đều có vai trò và đất diễn của mình, đều thể hiện được tính cách, tâm địa và xoay chuyển tâm lý, ý nghĩa của nhau trong câu chuyện, không có buff bẩn, không có thông não, không có ảo lòi, không có aura nhân vật chính. Từ những diễn viên chính như gia đình shinobi, phản diện, cảnh sát, đội ngũ quản lý ninjas, phóng viên, những người bình thường xung quanh câu chuyện...
✅Về phần cảm xúc và tình cảm: Như đã nói ở trên, bi có hài có, tình cảm lãng mạn và tình cảm gia đình đều có, và việc phát triển cảm xúc cũng như phương hướng thắt - mở nút đều hợp tình hợp lý, có thể có một chút tiếc nuối cho cặp đôi nam-nữ chính nhưng đó là việc nên làm và đúng với tinh thần của phim, kết mở, không happy lắm nhưng không hề sad.
✅Nhân vật phản diện: Chính nhờ những nhân vật phản diện mới tạo được chiều sâu cho nhân vật chính, và những âm mưu là thứ khiến cho sự kết nối được xây dựng sâu sắc và chỉnh chu hơn. Đối với mình thì phản diện đã đủ não to, đủ sức nặng, lại còn biết thao túng tâm lý và sử dụng những chiêu trò tạo ra những trở ngại thực sự lớn cho những nhân vật chính, dù khi combat thì phản diện chính của phim hơi...tếu, thôi, các bồ xem sẽ hiểu sao tôi bảo tếu =)) 
✅Sức ảnh hưởng từ những nội dung tương tự: Đối với tôi thì xem bộ phim này giống như sự tổng hòa từ những phim khác cũng về chủ đề hành động, gia đình, ninjas *ý tôi là shinobi và kunoichi, ở đây họ không gọi nhau là ninja. Được cái là phim này cho tôi cái nhìn thực tế hơn nhiều về giới nhẫn giả, không hề ảo lòi, không hề sử dụng quá nhiều công cụ hiện đại, thứ họ dùng nhiều nhất chính là điện thoại để liên lạc khi cần, xe để di chuyển, và kỹ năng. Ở đây thành bại tại kỹ năng, không phải tool hay hack
❎Làm gì có điểm trừ, tôi chấm 17/2 =))))) 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn