Review 8n7d Thượng Hải - Ô Trấn - Bắc Kinh

Review 8n7d Thượng Hải - Ô Trấn - Bắc Kinh
Hnay xin review cho mng chuyến đi TQ từ tìm hiểu lên kế hoạch, đặt chỗ chỉ trong 1-2 tháng. Nhà e gia đình 2 ng lớn và 1 em bé 3,5 tuổi đi tự túc. Lúc đầu nhà e cũng tính đi tour vì thấy ai cũng review TQ khó đi lắm, nhưng quyết định đi tự túc là do vì đi tour e bé nhà e bị tính 90% giá tour - 2bme tiếc tiền nên tự tìm hiểu đi luôn =))))

1. Visa: em tự xin (22/5 e xin thì 5 ngày sau có, ko tính t7,cn nhé ạ)
E ở HN nên chỉ cần hộ chiếu bản gốc, photo trang đầu hộ chiếu, tờ khai, booking vé máy bay + ksan (e book ảo), photo đkkh, gks của con, hộ khẩu (mọi thứ đều phải 3 bản nhé ạ, nhà bn người thì cứ nhân lên số bản nthe - mng cứ photo thừa ra chứ ko lên đó cứ 5k 1 tờ thui tốn kém lắm ạ). 
Phí 690k/ng + 45 đô/ng khi lên lấy kết quả
2. Khách sạn
Thượng Hải - Hanting Hotel (Shanghai People's Square) -1tr300/đêm
Ô Trấn - Wuzhen Homestay - 1tr440/đêm
Bắc Kinh - Yitingzhenshe Hotel (Beijing Qianmen) - 1775/đêm
3. Vé máy bay
HN - TH mình đặt China Southern transit ở QC 2,5h - 2900/ng (hành lý ký gửi thẳng)
BK - HN mình đặt China Eastern transit ở CM 4,5h - 2800/ng (hành lý ký gửi thẳng)
Nhà mình có em bé nên chọn transit trên 2 tiếng, các sân bay TQ đều siêu rộng ạ, hôm transit ở CM nhà mình tìm lối transit mãi mới thấy vì lối lên bé tý ạ. Và đặc biệt là tất cả mng đều k nói tiếng anh =)) từ tiếp viên cho đến nv mặt đất =))) cho dù có giải thích thì họ vẫn nói tiếng trung ạ. Nhà mình nhập cảnh k bị hỏi gì check hộ chiếu xong đi thẳng luôn.

TH - Ô Trấn mình đặt đi tàu 40p là đến -470k/ng trẻ em free
TH - BK mình đặt tàu cao tốc 2tr4/ng trẻ em free đi 4,5h là đến nơi. Mình đặt vé tàu, máy bay và ksan đều qua trip ạ.

4. Di chuyển + Ăn uống
Ngày 1: Di chuyển HN - TH vì bị delay 2 tiếng do QC mưa to nên mình ăn luôn ở sân bay, về ksan là 9h tối nên cũng k đi đâu chỉ tắm rửa nghỉ ngơi thôi.
Ngày 2: REI coffee + Phố đi bộ Nam Kinh + Miếu Thành Hoàng, Bến Thượng Hải, ...
Mình thấy TH trong 1 ngày có thể đi hết được các điểm luôn đó ạ. Gđ di chuyển đến mọi điểm = tàu điện ngầm + đi bộ + xe đạp màu xanh dương. Rất dễ đi, mng cứ tải apple map xong điền điểm đi và đến app sẽ hiện rõ chi tiết các bạn cần đi vào lối nào lên tàu line màu gì, bao nhiêu điểm dừng,...
Đồ ăn thì mình có ăn lung tung khắp mọi nơi thôi nhưng nchung mình ăn k được k hợp ạ 😞 có thịt xiên ngon =)) Trà sữa chagee ngon ( nhạt hợp vs bạn nào hay uống 30% đường ở tsua vnam, thơm mùi trà)
Ngày 3: TH - Ô Trấn
Mình đặt vé tàu lúc 10h30 sáng nên có mặt ở ga ShangHai Hongqiao lúc 9h (di chuyển từ ksan ra ga đi tàu ngầm cho tiện mà rẻ ạ). Lúc xếp hàng quẹt passport để xuống tàu các bạn nhớ nhìn line đứng dành cho ng nc ngoài nhé để đỡ phaie xếp lại từ đầu nha). Di chuyển 40p là đến ga tongxiang sau đó mình bắt didi 50 tệ (23km) tới wuzhen homestay.
Đặt ở wuzhen thì b sẽ k b là mình ở nhà nào cho tới khi check in sẽ đc sắp xếp. Có xe điện đưa đón và vận chuyển vali (mất khoảng 30p mới nhận được vali tại phòng). Mất thêm 120 tệ vé vào Tây sách. Xe điện đưa đến đầu khu home sẽ có chủ nhà ra đón dẫn vào. Mình đc ở nhà 3B ngay phía đầu. Phòng siêu sạch sẽ, view sông luôn, chủ nhà thân thiện, cởi mở lắm ạ. Trưa mình ăn luôn tại homestay cho tiện xong rùi đi loanh quanh chụp ảnh. Ô trấn đẹp nhưng mình cũng nghĩ chỉ cần ở 1 đêm là okie rồi. Tối 9h-9h30 là khách tham quan bị lùa ra khỏi Tây sách hết, 10h tối mình mở cửa ra mà cảm giác như 2-3h sáng =)) ko còn ai luôn, đèn tắt tối om.
Ngày 4: Ô Trấn - BK
Sáng hsau thì ăn sáng tại home (free bao gồm trong tiền phòng r ạ) chủ nhà rất tốt chuẩn bị cho em bé nhà mình thêm hẳn 1 cốc sữa bò + 1 quả trứng luộc (2vc thì uống sữa đậu nành), tối htrc mình xuống xin mua 1 bát cơm cho em bé mà ô chủ nhà cũng free tặng luôn. 
Ăn xong thì nhà mình đi chụp ảnh tiếp rồi quay về Shanghai Hongqiao để đi Bắc Kinh kịp chuyến tàu 14h -18h30
Tới BK nhận phòng sau đó mình đi bộ ra phố đi bộ Qiamen để ăn uống và thăm thú. Hôm đấy mình ăn Mỳ tương đen (đc Michelin) cũng đc, dễ ăn hơn các món đã ăn từ hôm đến TQ, sau đó mua tsua chagee và mixue về ksan uống và nghỉ ngơi (vì 9h30 các cửa hàng ở đây cũng đóng cửa, 10h30 là phố đi bộ k còn ai và đèn tắt hết luôn) =))
Ngày 5: Thiên An Môn - Tử Cấm Thành - Thiên Đàn - Hadilao Van Gogh
Mình đọc review thấy các bạn bảo cứ đi vào thiên an môn sau đó sẽ tới tử cấm thành và mình cũng đã hoà vào dòng ng xếp hàng để vào thiên an môn. Nhưng ko hiểu sao xếp hàng vào thiên an môn nó rộng và dài hàng 3-4km quanh đường luôn ý ạ 😞 mình đứng đi theo gần 1,5h đồng hồ xong đến đoạn quét hộ chiếu vào thì mình thấy dấu X đỏ trên màn hình nhưng vẫn đc đi qua =)) rồi chồng mình hỏi em ơi xếp đây có chuẩn ko, vé tử cấm thành e chưa thanh toán thì đến đoạn nào thanh toán thế? e đọc review kỹ chưa? =)) nghe xong mình cũng hoang mang nên đã ra hỏi 1 chị gái cảnh sát thì cgai đó bảo mình thanh toán vé cố cung tại phía tây và sau đó sẽ đc vào thẳng luôn, k cần xếp hàng 🙂 và 2vc mình cứ nhìn nhau xong quyết định k xếp hàng nữa đạp xe ra chỗ phía tây để thanh toán 😞 lại tiếp tục đi theo dòng ng đi xe đạp đến đoạn chặn đường của cảnh sát đang lớ ngớ hỏi đường thì có 1 em du học sinh đưa ny đi chơi cũng đi đường đó :)) 2vc mình như trúng số lúc đó, e gái bảo ac đi cùng e e chỉ cho ạ :)) ôi may quá, đúng kiểu ở hiền gặp lành, chúng mình cứ đi cùng và em ấy còn dẫn mình đi lấy vé xếp hàng cùng và nc vs nhau như quen nhau 5 năm rồi đó. Mình có hỏi thì e ấy bảo h muốn vào thiên an môn thì phải cơ lịch hẹn trước mà cũng k có gì cả, mình khuyên các bạn là tối đạp xe sớm qua thiên an môn chụp ảnh thui là đẹp rồi còn đâu dành time đi cố cung là okie. Bên ngoài cố cung có rất nh cửa hàng cho thuê trang phục nhé ạ. Và sau khi chúng mình đi cố cung cùng nhau thì vcm đã mời 2 bạn ý kem để cảm ơn và bạn ấy lại mua lại nước lọc cho vcm. (vé cố cung mình mua trc 7 ngày trên website nhé, bạn chỉ cần mua đc vé thôi còn vé sáng hay chiều đều đc, vé sáng đi chiều vé chiều đu sáng đều okie nha).
Trưa vc đi ra phố Wangfujing để ăn ( vẫn là chọn bừa 1 quán bên đường và ăn vẫn ko hợp ạ 😞 chỉ có xiên thịt là thấy okie 😞
Ăn xong vc đi Thiên Đàn, mua vé ở ngoài cổng (15 tệ là vé vào công viên còn 30 tệ là vé công viên + vé vào trong hẳn cái tháp cao. Vc mình mua vé 15 tệ xong đứng ngoài chụp thui vì đi cả ngày mệt quá rồi ạ, đi bộ từ cổng vào chỗ leo lên tháp vãi cả xa =))) vcm k cần lên tháp vẫn thấy okie.
Xong xuôi về tắm xong đi ăn Hadilao Van Gogh ạ. Đẹp + đồ ăn ngon, nv take care từng tý 1 ( bữa ngon nhất trong chuyến đi TQ 8 ngày của mình) 2vc ăn no lòi kèn hết 245 tệ
Về đạp xe loanh quanh chút rùi mua trà sữa về phòng uống.
Ngày 6: Vạn lý trường thành (Mutianyu)
Mình đặt xe di chuyển qua Zanbus - 9h xe đợi tại ga Dengshikou line 5 exit C - Di chuyển 2 tiếng là đến nơi sau đó là mình tự do khám phá 15h là di chuyển về lại BK
Giá 1 người là 80 tệ (xe bus 2 chiều) + 60 tệ vé tham quan Vltt + 120 tệ cáp treo 2 chiều - Trẻ em free
Tối về nhà mình ăn ở phố đi bộ Qiamen
Ngày 7: Cung điện mùa hè + Beijing Zoo + Olympic 
Sáng dậy ăn sáng + tsua sau đó tới Cung điênn mùa hè - Vé 60 tệ/ng
Dân TQ đông thật mng ạ, mình k thấy chỗ nào vắng luôn ý. 1m2 thì 4-5 đoàn tour TQ :))
Trưa mình quay lại Qiamen ăn vịt quay BK sau đó tiếp tục đi Beijing Zoo xem gấu trúc.
Vé mua ở cổng 19 tệ/ng (15 tệ + 4 tệ xem riêng gấu trúc) em bé nhà mình thích lắm vì chưa thấy gấu trúc bao giờ =)) đến bme còn thích nữa là con. Mình xem đúng gấu trúc khỉ vs voi là về vì sở thú rộng lắm đi mãi k thấy hết. Ở TQ chỗ nào cũng rộng thực sự đi mãi k thấy đích đến luôn.
Về nhà mình tranh thủ tới Olympic vì chồng mình thích =)) chụp anhe xong về thôi ạ. 
Tối nghỉ ngơi đi mua sắm chút ăn uống và lại tsua ạ
Ngày 8: BK - HN

5: Tổng kết là vc mình thấy đi TQ ko khó đâu ạ, cứ theo apple map là đi như dân bản địa luôn, vé tàu quét qua transport trong alipay, xe đạp quét qua alipay, thanh toán các loại tiền qua alipay. 
Giao tiếp thì qua ggtranslate thôi ạ.
Mình thây ng TQ thân thiện rất nhiệt tình giúp đỡ dù ko b tiếng :))) phòng vsinh thì chỗ sạch chỗ bẩn hên xui ạ
Trà sữa ngon Heytea - Chagee - Gongcha - Mixue (khác hẳn VN k bị mùi đường hoá học) mình chạy kpi trà sữa nên mỗi ngày uống 3 cốc :)))
Còn nhiều thứ quá ạ mình k nhớ hết nữa =))) Các bạn tự tin đi tự túc nhé ạ, rẻ mà muốn ăn chơi ngủ nghỉ gì theo ý mình là tốt nhất ạ
À Sim e mua 15gb 30 ngày đung mệt nghỉ lúc gầb về thừa nhiều gb còn cho em bé xem youtube cơ ạ ❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn