Bali 5 ngày 4 đêm về có một vài review nhỏ cho các bạn

Mình vừa đi Bali 5 ngày 4 đêm về có một vài review nhỏ cho các bạn. 
VJ có đường bay thẳng HN-DPS giá khứ hồi dao động 5-6tr/2chiều; mắc hơn SG và bay rất lâu 5-6h nên mọi người nhớ tranh thủ sạc đầy pin hoặc mang sách, đồ ăn... gì đó giải trí giết thời gian nhé.
Team mình book tài xế bên @Wira https://www.facebook.com/share/TYBZqaZuvx8pGphS/?mibextid=LQQJ4d , có bạn tài xế Sukrada Ketut trẻ trung dễ thương take care siêu nhiệt tình, chiều theo mọi yêu sách của tụi mình. Bên đó book các tour luôn nên m khỏi cần nghĩ nhiều tìm đường nhiều mà chỉ enjoy chuyến đi thôi.
- Ngày 1: Đáp máy bay, nhập cảnh và khai tờ khai hải quan trước https://ecd.beacukai.go.id. Rất nhiều người VN qua đây nên bạn khỏi lo, họ rất thân thiện với người VN. Sân bay vẫn có wifi để bạn liên lạc với tài xế trong trường hợp bạn chưa có sim 4G, hoặc bạn có thể đi ra cổng, tài xế sẽ cầm biển tên đón bạn. Sau đó bạn có thể đi mua sim hoặc dùng dịch vụ roaming của Viettel đâu đó có 100k/5ngày.
Sau đó tài xế đưa bạn đi đổi tiền, mua sim (nếu cần) và đi ăn :))) ôi mình cũng rất bất ngờ khi bạn ấy ngồi ngoài đợi tụi mình ăn xong rồi mới đi tiếp (10đ). Sau đó tụi mình tới khách sạn ở Ubud cách đó rất xa, 9h mí tới nơi thì tầm 11h bạn mới về tới nhà ở Kuta mất
- Ngày 2: Một cú sốc lúc 3h sáng, lái xe đón tụi mình đi tour núi lửa xe Jeep. Vì chưa ăn sáng lại mệt mỏi từ hôm trc đi về nên mình bị say xe. Khuyên mọi người đi tour nên mặc áo gió ấm vì trên đó rất lạnh, áo gió mới ngăn cái lạnh và ẩm. Lúc chuyển qua tài xế xe Jeep thì có bác bán rong phát cho mình cái chăn và thông báo idr 50K tiền thuê, mà lạnh quá nên lấy đại. May có cái chăn mà đỡ lạnh rất nhiều, chăn cũng thơm nữa nên hy vọng sạch. Mà trời phụ lòng người, chịu lạnh chịu rét nhưng không săn được bình minh lẫn mây, trời mù mây. Niềm an ủi duy nhất là bác lái xe chụp ảnh rất đẹp.
Sau khi săn mây và đi núi lửa xong thì tụi mình qua 1 nhà hàng, ở đây có tổ chim và xích đu 200k/người kèm nháy. Các bạn nên chơi ở khu nhà hàng resort này luôn chứ đừng nên qua Alas Harum Bali, vừa đông vừa đắt vừa nóng nực.
- Ngày 3: Đi đền Lempuyang, cung điện nước Tirta Gangga
Chỗ đền Lempuyang chính là cái cổng trời, đi từ 6h-8r tới nơi xếp hàng mà 11h mới được chụp ảnh đúng 2 phút, lại còn không được đi đâu chơi loanh quanh ngắm đền, không được mặc áo hở vai nên mọi người chú ý lựa đồ xinh đẹp nhé. Cái cổng trời view núi lửa không hề có mặt hồ phản chiếu mà là công nghệ chụp ảnh lừa tình thui nhé 🥲, với lại ảnh xa tít tắp chẳng thấy mặt mình nên cảm thấy phí thời gian ở đây vô cùng. À trên đường lên núi người ta có bán rất nhiều quả mây, măng cụt, cam chuối...; nhớ trả giá nha, nhưng rẻ hơn rất nhiều ở khu trung tâm; mn có thể mua để nạp vitamin, chứ ở đây đồ ăn cũng khó ăn lắm, dễ mệt.
Buổi chiều tụi mình đi lặn biển ở Blue Langoon beach. Phải nói là san hô siêu siêu siêu đẹp, mình đã đi lặn ở nhiều đảo ở VN và Phuket Thái Lan nhưng chưa thấy ở đâu mà có rặng san hô đẹp như vậy, cá rất nhiều và rạn người. Chú lái tàu biển thì nhiệt tình ơi là nhiệt tình, đưa từng đứa 1 đi xem, có đứa mệt quá ko đi mà chú ấy cứ trách mãi 😂.

Sau khi đi lặn biển về tụi mình quay về ksan ở Kuta, 2 đêm trước ở Ubud chỉ để ngủ nên chọn ksan rất rẻ và thiếu thốn đủ thứ, nhưng được cái hỏi gì gia đình chủ nhà cũng mang đến nhiệt tình nên không review ksan nhìu
- Ngày 4: Đảo Nusa
Đường trên đảo quanh co uốn lượn say xe là xác định, ko say cũng xác định. Biển đảo thì đẹp thôi rồi mà các điểm xa nhau quá; đi được 2 điểm là hết ngày rồi nên các bạn muốn đi hết đảo thì nên dành 2 ngày ở đây.
- Ngày 5: Gục ngã mà chuẩn bị ra sân bay. Ngày này là ngày tụi mình dưỡng sức sau những ngày vật lộn hôm trước, nên xác định chỉ loanh quanh các chợ. Tốt nhất là dặn lái xe đưa tới chỗ mua quà mang về luôn cho đỡ tốn thời gian đi chợ, vì mình bảo đi chợ bạn sẽ nghĩ là đi mua mấy đồ lưu niệm quần áo á.
Đồ mua mang về mình thấy ngon là cái bánh Dokdok quấn vỏ bằng bẹ ngô, lạc rang (hạt to), mứt từ quả mây salak; 
còn socola, ngô ép cay, mấy hạt đậu rang thì không ngon lắm đâu.
Nói chung thì Bali đẹp, đáng đồng tiền bát gạo.Mà chưa thấy ai trong chuyến đi mà không hiền lành tử tế luôn ấy, Bali đẹp và cái chính là họ làm du lịch quá chuyên nghiệp. Đi về xong chỉ ước biết bao h Việt Nam mình mới làm du lịch được tốt như thế, từ những người bán hàng rong đến tài xế, lễ tân khách sạn ai cũng niềm nở. Mình quan sát những cô bán hàng ở phố trên Kuta, khách vào xem họ rất niềm nở, rồi khách xem chán chê đi ra mà không mua đi ra họ vẫn tươi nha, chứ ở mình chắc đốt phong long chửi toé khói túm lại bắt mua r ấy.
Có một buổi tối đi bộ ra bãi biển Kuta thì mình thấy hơi sợ nha, mấy người đàn ông ngoài đường cứ trêu huýt sáo, rồi mấy tiệm xăm hình mời mọc cứ "An rang sê ô" rồi nhìn chòng chọc tụi mình mà cười hô hố, ăn xin ngồi ngay vỉa hè vật vờ. Nên nếu mọi người đi buổi tối thì cẩn thận nha, tốt nhất là đi xe chứ đừng đi bộ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn