DAY 3 & 4 IN SWITZERLAND

[ DAY 3 & 4 IN SWITZERLAND ]

* Như đã nói ở post trước thì mình đã đưa ra những thông tin cực kì chi tiết cho hai ngày đầu tiên của mình tại Thuỵ Sĩ, và tiếp theo đây mình sẽ lên post này để nói về hai ngày tiếp theo - cũng là hai ngày đặc biệt nhất

( Ảnh sẽ kèm toàn bộ bên dưới , kèm theo hai ngày cuối này mình quay được rất nhiều video đẹp vậy nên mọi người vô cmt xem video để biết sẽ quay những góc nào để lên video đẹp nhất nhé! )

Note:
- Như đã nói ở post trước thì theo kinh nghiệm cá nhân của mình nếu nói riêng khu vực Interlaken thì nếu mọi người dự kiến trải nghiệm hết những dịch vụ như mình thì Berner Oberland Pass là loại vừa rẻ vừa thông dụng lại cực kì hữu dụng

* Ngày 3: Chinh phục đỉnh Jungfraujoch cao 3454m - top of Europe, lên đỉnh Grindelwald First

* Đỉnh Jungfraujoch

- Đối với ngày thứ 3 này việc đầu tiên của mọi người là xem thời tiết, bởi tuỳ thuộc vào thời tiết để mọi người lựa chọn mặc đồ sao cho phù hợp.

- Ngày mình lên Jungfrau thì nhiệt độ là 1 độ C mình chỉ mặc một áo dài tay kèm một áo cộc (như ảnh) và mang theo một áo khoác phòng khi quá lạnh. Trên thực tế thì khi đi lên đỉnh Jungfrau đoạn gần cuối mọi người sẽ thấy khá lạnh nhưng mà khi ra ngoài núi tuyết rồi sẽ thấy bình thường ( cá nhân mình thấy vậy) nên là mọi người cân nhắc lựa đồ sao cho vừa đẹp vừa phù hợp nhé.
( nếu có thắc mắc cmt mình giải đáp)

- Vẫn là rcm lựa tàu chuyến tầm 9h tại ga Interlaken nha mọi người. Bởi nếu đi tầm đó lúc lên tới đỉnh vừa đỡ đông, các ga cáp treo…. Lại rất vắng nên chụp hình cũng sẽ rất đẹp nữa. Có hai cách để lên đỉnh Jungfrau là đi cáp treo và đi tàu nhưng theo cảm nhận cá nhân thì mình thấy nên chọn đi tàu lên rồi đi cáp treo xuống sẽ cực kì hợp lí.
* Lí do: vì khi đi tàu lên tầm trc 12h vẫn chưa có nắng nên sẽ ngắm đc cảnh núi một cách khá trọn vẹn + nắng nhẹ thì quay cảnh núi tuyết sẽ tĩnh và đẹp hơn nhiều. ( video dưới cmt)
            Hơn nữa do buổi chiều đi cáp treo xuống sẽ băng qua rất nhiều những ngôi nhà ở chân trạm cáp vậy nên lúc này nắng nhẹ sẽ chiếu xuống quay video qua cáp treo sẽ cực kì đẹp và thơ mộng ( video dưới cmt) vậy nên nhất định là nên đi như thế nhaaaaa.
- Sau khi di chuyển từ ga Interlaken Ost đến thung lũng Lauterbrunnen mọi người chuyển sang tàu leo núi để bắt đầu hành trình leo lên đỉnh Jungfrau.
- Đây là đoàn tàu cực đẹp vì khi leo lên núi mình sẽ thấy view từ trên cao xuống thung lũng lauterbrunen nên sẽ rất rất chill. Tàu sẽ đi khoảng 30' - 40' thì sẽ lên đến khu vực trung chuyển Kleine Scheidegg. Thường thì ở đây mọi người sẽ phải chờ cỡ 20-30' để chờ chuyến tàu màu đỏ đi lên đỉnh Jungfrau. Mình rcm mọi người nên mua một cốc cà phê của nhà hàng tại đây rồi ra ngoài chụp hình sống ảo với núi tuyết nhìn cực đẹp. Với cả lúc gần lên đến trạm trung chuyển tàu sẽ đi chậm hơn nên đoạn này quay video đẹp lắm, mọi người nhớ mạnh dạn mở cửa sổ ra và quay video nhé. ^^
- Sau khi chờ tàu xong thì mọi người sẽ lên chiếc tàu màu đỏ để đi lên đỉnh Jungfrau. Tàu này chủ yếu xuyên núi nên ko có gì đặc biệt cả. Chỉ tội đi trong núi nên sẽ tối tối và sẽ rất dễ buồn ngủ nên cốc cà phê ban nãy là siêu hợp lí luôn.
- Lúc gần lên đến Jungfrau tàu sẽ dừng cho mọi người ra ngoài chụp núi tuyết từ cửa sổ của cái trạm dừng. Mình rcm ngồi yên trên tàu vì xuống lạnh mà chả có gì hay ho.
- Lên đến đỉnh jungfrau thì mọi người có hai lựa chọn là đi lên đỉnh để ngắm view toàn cảnh jubgfrau sau đó mới xuống và ra ngoài chụp ảnh với tuyết. Hoặc ra luôn núi tuyết rồi lên sau. Theo mình thì nên đi lên bên trên chụp ảnh trước sau đó mới xuống dưới để ra chụp tuyết. Mọi người chú ý là khi tàu dừng đừng đi lang thang xung quanh mà tập chung đi thẳng ra thang máy rồi ấn lên tầng để đi ngắm view toàn cảnh luôn. Mình thì chọn đi bộ suốt vì ko muốn xếp hàng chờ thang máy nhưng sau khi đi thì mình rcm mọi người nên đi nhanh để dùng thang máy lại vừa không p đi thang bộ chứ như mình lên đấy không khí cũng loãng hơn đi thang bộ thở gần chết.
- Lên đỉnh view xong thì xuống chụp với cái cờ thuỵ sĩ ở bãi toàn tuyết á. Một tips nhỏ là đừng xếp hàng chờ đến lượt chụp đi sang ngang xong nhảy lên chụp vẫn chụp được cờ mà không p xếp hàng haha ( xem ảnh sẽ rõ)
- Thêm một tips nữa là ngta vây dây xung quanh để cấm không cho ra ngoài nhưng đừng sợ 😂😂😂 cứ mạnh dạn bước ra nhưng gần thôi nhé để chụp ảnh, hứa là siêu đẹp luôn.
- Ngắm tuyết rồi selfi thoải mái đi rồi đi xuống. Nhỡ có đói quá thì hãng ăn chứ đừng ăn nhà hàng trên này nhé mình thấy đắt lắm. Chờ xuống Grindelwald ăn ngon cực.
- Xuống dưới rồi thì nhớ rẽ sang lối đi nhà băng nhé mọi người, không đi là phí lắm lắm luôn ấy, lạ mà đặc biệt cực kì. Có mấy quả tạc băng đẹp hết hồn😂😂😂
*Note:
- Bạn nào dễ tụt huyết áp nhớ mang theo socola ngọt đi nhé ko đến lúc tụt huyết áp là tèo đấy.
- Có nhiều người ngta sẽ lên chỗ núi tuyết trước chứ ko lên đỉnh bên trên để ngắm view nên mọi người nhớ check đường nhé. Lên đỉnh view thì phải đi đường khác và phải đi thang máy khoảng 100m nữa
- Bạn nào thích đáp tuyết ném nhau thì nhớ mang gang tay nhé. Chứ như mình đang bốc tuyết thích lắm luôn nhưng một lúc là cóng ko thể chịu đc nên vẫn tiếc vụ ko được ném tuyết nữa.

- Sau khi mà ngồi tàu đi xuống thì mọi người nhớ là xuống tại Eigergletscher nha. Nếu mình nhớ ko nhầm thì ngồi cái tàu đỏ đấy khoảng 30' là tới ga Eigergletscher rồi mọi người cứ đi theo chỉ dẫn của hướng cáp treo thôi. Khúc này mọi người sẽ biết lợi ích của lên bằng tàu trước nè. Đó là chiều xuống sẽ ít người nên như mình là một mình một cái cáp vậy nên ko vướng ai quay chụp thoải mái luôn.
- đoạn cách trạm khoảng 5' á bắt đầu gần mặt đất nên các ngôi nhà sẽ hiện ra, theo chiều đi xuống của cáp thì quay bên tay phải sẽ đẹp hơn nha mọi người

- Cáp sẽ xuống đến Grindelwald Terminal và mọi người sẽ phải chờ tàu để đi từ đây ra làng Grindelwald ( ga Grindelwald Bahnhof)

* Grindelwald và Grindelwald first
- tới Grindelwald Bahnhof mình rcm mọi người nên ăn cái quán ở cách ga khoảng 100m, quán khá đông đồ ăn rất ngon và giá cả hợp lí. Mọi người xem ảnh để biết quán nhé chứ mình ko nhớ tên.
- Ăn xong lên ga cáp treo và bắt đầu lên đỉnh Grindelwald First.
* Note:
+ Grindelwald cáp treo chia làm 3 trạm: tương ứng với ba trò chơi, nếu được mình rcm chơi cả ba nha, thêm một điều nữa là nếu đi jungfrau sớm từ 9h như mình nói thì bâyh sẽ thoải mái chơi trò chơi mà ko phải đợi.
- Lên tới đỉnh là Grindelwald First mọi người nên đi con đường ven núi bằng sắt hay gì đó nhìn ghê lắm nhưng đẹp chụp lên mỹ mãn cuộc đời.
- khi đi hết con đường này là lên tới cái đoạn có cái cầu nhô ra giữa thung lũng để chụp với núi tuyết và rừng… đoạn này p xếp hàng vì thường hơi đông nên chịu khó nha
+ một tips nhỏ là nếu có thấy mây mù hết lên như tiên cảnh thì đừng nản mà đi xuống luôn, trên ấy gió lắm chỉ một lúc là cơn mây lại tan hết. Như lúc mình đi có mấy người đang xếp hàng xong tự dưng thấy mù mịt cái là bỏ luôn mà sau đấy có 3' mây lại tan hết ( kiên trì nha)
- từ Grindelwald first sẽ đi xuống trạm 2 bằng first flyer ( hôm mình đi là đóng cửa) mọi người đi thì chắc cx hên xui à.
- xuống đến trạm 2 thì mình rcm mọi người thuê để chơi mountain cart nha cái này chơi hay cực . Trước khi chơi mọi người sẽ phải điền một cái đơn kiểu dạng sơ yếu lí lịch ( một lưu ý nhỏ là ai xác định xuống đến trạm một sẽ chơi tiếp trottibike thì nên khai luôn ở trên trạm 2 là sẽ chơi cả hai trò để xuống dưới đỡ p xếp hàng mà vô pay rồi lấy xe luôn nha)
*Note:
- Cả hai trò này đều có tính nguy hiểm riêng của nó nên mọi người cân nhắc kĩ nhé. Nhưng view sẽ đẹp phát điên luôn ấy. Đặc biệt là chơi trottibike từ trạm 1 xuống trạm dưới cùng là cái ga cáp treo lúc mình đi lên á
- Một lưu ý nữa là trong quá trình từ trạm 1 xuống dưới nhớ là luôn follow theo dấu sơn chỉ sẵn trên đường cho trottibike nhé đừng lầm sang đường khác là toang đấy. ( bởi vì siêu nhiều chỗ rẽ ngang các kiểu các thứ nên dễ nhầm)
- sẽ đi qua một thung lũng toàn hoa màu vàng đoạn này chơớm thấy cái là nhờ ng khác xuống trước quay cho chứ như mình lúc lướt xuống rồi mới biết thành ra vác ngược xe lên è cổ thở gần chets🥵🥵🥵
 - Đoạn gần xuống đến dưới sẽ bắt đầu thung lũng từ xa kèm nhà ( đoạn này nhớ đừng lại chụp anhr nhé, đẹp lắm lắm luôn)
- Về đến ga cáp treo trả xe xong thì quay lại bắt tàu về Interlaken Ost ( à nhớ ăn kem ở Grindelwald Bahnhof nhé kem chanh leo ấy ngon lắm 😂)
 - Kết thúc ngày 3!
* Note: maybe thì mọi người có thể thử thuê xe đạp để đi ngắm hồ bonigen, đẹp lắm luôn hoặc đi quanh khu bonigen có nhiều cảnh đẹp lắm. Mọi người xem ảnh nhé.
+ Ai mạnh dạn thì có thể xuống tắm, mình muốn lắm mà tuần rồi tuyết tan chảy thẳng xuống hồ nên thử cái lạnh muốn chết.
Post ngày 4 sẽ lên sau do ngày 3 quá dài rồi.
Mọi người có thắc mắc gì thì ib, mình sẽ giải đáp thật nhiệt tình nhaaaaa.