Chia sẻ kinh nghiệm Singapore 4N3D cho gia đình có 2 bé (5 tuổi và 11 tuổi)



Chia sẻ kinh nghiệm Singapore 4N3D cho gia đình có 2 bé (5 tuổi và 11 tuổi)

Đây là quan điểm và cảm nhận cá nhân của mình thôi nên mọi người nếu thấy hữu ích thì tham khảo nha.
Do mọi người đã chia sẻ nhiều về các điểm thăm quan ăn uống rồi nên mình mình xin phép 1 số thông tin và kinh nghiệm mà mình nghĩ là 1 số bạn sẽ cần
• ICA:
- Nên tải App ICA về máy điện thoại tiện hơn vì bạn có thể quét QR hộ chiếu thì App tự nhận diện luôn toàn bộ thông tin của mình, không cần điền tay để mất thời gian và tránh sai sót ( Quét chỗ mũi tên bên dưới trang đầu của hộ chiếu đấy ạ. Không cần phải là hộ chiếu gắn chip đâu ạ). Nếu đi gia đình thì bạn chọn khai nhóm sẽ nhanh hơn, chỉ cần 1 người là Trưởng nhóm là được. Khai xong sẽ có email xác nhận. Không cần in ra vì hệ thống sẽ tự động cập nhật rồi. Có thể khai trước ngày nhập cảnh 3 ngày tính cả ngày nhập cảnh tức là bạn bay ngày 20 thì 18 bạn có thể khai trên ICA được.
- Có 1 kinh nghiệm liên quan vụ khai ICA mà mình chia sẻ để nếu ai có lỡ gặp phải thì các bạn không cần lo lắng 😊 Mình khai ICA xong thì mới nghĩ ra nên chọn khai nhóm cho cả gia đình nên khai 1 lần nữa cho nhóm trong đó mình là Trưởng nhóm. Sau đó mình nhận được 2 email xác nhận với 2 số DE khác nhau nên hơi lo lắng vì sợ lúc nhập cảnh không biết có vấn đề gì không. Mình có hỏi 1 số nơi nhưng đều không chắc chắn. Cuối cùng mình quyết định gọi thẳng sang ICA Sing gặp nhân viên để hỏi về trường hợp của mình luôn và được họ xác nhận là không vấn đề gì thì mới yên tâm.
- Về việc nhập và xuất cảnh tự động: Bé 5 tuổi sẽ không thể nhập cảnh tự động được nên cả mình vẫn vào quầy làm thủ tục nhưng rất nhanh thui vì đã khai ICA trước nên chỉ cần nhận diện mặt, lấy vân tay là xong. Khi xuất cảnh thì tượng tự, do bé không được làm tự động nên bố và anh lớn quét tự động còn mình và em bé vào quầy làm thủ tục.
• Sim, thẻ MRT & Bus
- Mình mua hết các vé thăm quan với các bạn Travelgram nên được free 2 Sim Starhub và mượn thẻ MRT. Xuống máy bay nhập cảnh xong thi lấy hành lý rồi ra ngay bên ngoài xếp hàng ở quầy UOB nhận Sim Starhub. Quầy UOB ở ngay gần chỗ đảo hành lý ký gửi thôi ạ.
- Mình chọn Sim Starhub vì data nhiều, có số điện thoại nên gia đình đi mà có 2,3 Sim Starhub thì có thể liên lạc với nhau hoặc có số để đăng kí Grab theo số bên Sing. Tuy nhiên, Sim này không gọi được quốc tế cho số điện thoại thuê bao của Việt Nam đâu ạ nên nếu gọi về VN các bạn gọi qua zalo. Ngoài ra, mình vẫn đăng kí roaming quốc tế Viettel để tiện liên lạc công việc và đặt Grab ( Gói cước DS7 bao gồm cả thoại và Data).
- Thẻ MRT & Bus: Mình mượn được 3 thẻ Ezlink của Travelgram còn bé 5 tuổi thì đổi thẻ miễn phí. Không cần phải đổi tại sân bay vì nhà mình đi Grab từ sân bay về Khách sạn nên đổi tại tại MRT station nào cũng được. Chỉ cần vào quầy Ticket services đưa Passport là được. Dù các bạn nhỏ có thể bế qua nhưng bé nhà mình thích được tự quẹt thẻ khi đi MRT và bus nên mình làm cho bé. Nhà mình thì đổi lại MRT Lavender gần khách sạn luôn. Thẻ có hạn đến tận 2025.
• Di chuyển bằng MRT, Bus và Grab
- Grab:
Cá nhân mình thì thấy chi phí Grab không quá cao và nên sử dụng nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, không muốn quá mệt và mất nhiều thời gian. Nhà mình đăt Grab Family (1-6 seats) từ Changhi về Boss Hotel là giá khoảng hơn 33 SGD mà là xe to, cửa trượt và xịn luôn ạ. Lúc ở sân bay thì book trên Grab k thấy có Grab Family 4 seats nên mình đặt loại này luôn do sợ lại phải hủy chuyến nếu tài xế Grab thường từ chối chở bé 5 tuổi. Gia đình bạn mình book Grab thường thì chỉ 18SGD thôi. Các chuyến khác thì mình vẫn liều đặt Grab thường do book thử Grab Family thì cao điểm không có xe và may mắn đều được các bác tài đồng ý chở 😊 Cũng có thể do bé 5 tuổi nhà em nhìn cao và cứng cáp như các bạn 6,7 tuổi rồi. Mình kết hợp đi cả Grab, MRT, bus tùy từng địa điểm và nhà mình đi ra Marina vào tối thứ 7 nên xe buýt cũng cấm đường không chạy được bù lại được xem tổng duyệt pháo hoa, máy bay quân sự luôn.
- Bus: Mình chọn khách sạn có ngay trạm xe Bus ở cửa nên di chuyển vô cùng tiện. Đối với các điểm gần mình thấy đi xe buýt tiện hơn MRT và các bé rất thích ngồi trên tầng 2. Tùy từng xe thì sẽ có 2 tầng hay 1 tầng. Xe buýt bên Sing không có mùi, sạch sẽ và đi rất nhanh nên không say xe đâu ạ. Ngồi trên xe 2 tầng ngắm cảnh đường phố sẽ rất thích luôn ạ. Check trên các app Moovit, Gothere.SG hay Google map và các bảng chỉ dẫn tại trạm xe buýt để biết điểm lên xuống như ở Việt Nam thôi nên rất dễ đi. Lưu ý quẹt thẻ cả lúc lên và xuống xe bus.
- MRT:
Các bạn có thể tải trước app MRT Singapore hoặc lưu lại cái hình ảnh MRT Map để định hình trước cách đi. Nhìn trên MRT Map sẽ thấy các điểm giao nhau giữa 2 line, chính là điểm mình chuyển tàu sang line khác. Tại các trạm đều có chỉ dẫn nên cứ nhìn theo biển là có thể đi đúng hướng. Khi bạn ở trạm nếu có 2 line tàu thì nhìn hình vẽ là biết tàu đó di chuyển theo hướng nào để tránh lên nhầm và đi ngược hướng.
Nếu muốn di chuyển ra sân bay hoặc hướng ngược lại thì chỉ cần lưu ý đi theo line xanh lá EW rồi cả 2 chiều đều dừng đổi tàu tại trạm Tanah Merah (Xuống tàu ở EW4). Đây giống như làm trạm trung chuyển ra sân bay thui ạ. Nếu từ thành phố không xuống ở trạm EW4 chuyển tàu là sẽ đi đến điểm cuối của line xanh lá EW1 Pasir đấy ạ 😊
- Vé thăm quan:
Rất nên mua trước tại Việt Nam tiện hơn rất nhiều và được giá tốt. Đến các điểm thăm quan chỉ cần quẹt QR code, không cần xếp hàng mua vé. Mình mua toàn bộ vé thăm quan trước qua các bạn TravelGram. Các bạn tư vấn nhiệt tình, gửi mã vé qua email kèm theo hướng dẫn sử dụng, đường đi và các lưu ý cần thiết rất đầy đủ luôn ạ.Trừ đến Singapore Zoo thì các bạn quẹt QR ngay tại cổng đổi sang E-ticket còn lại đều quẹt trực tiếp vào cửa luôn nha.
Nếu đi cuối tuần, ngày giờ cao điểm thì Sands Sky park và Artscience các bạn nên book chỗ trước nhé.
- Khách sạn:
Do không nhiều người review về Hotel Boss nên mình chia sẻ thêm. Lúc đầu mình định đặt V Lavender mà hết phòng tuy nhiên sau khi ở đây 3 đêm thì thấy rất hài lòng. Khách sạn có 2 sảnh ra 2 đường khác nhau mà cửa ra mặt đường Victoria chính là trạm xe buýt và thêm 1 trạm bên kia đường cho hướng ngược lại. Khách sạn cũng chỉ cách MRT Lavender khoảng 300-400m mất 3-5 phút đi bộ nên tiện di chuyển vô cùng luôn. Khách sạn cũng nằm không xa các địa điểm thăm quan chính trong trung tâm như các điểm quanh Marina bay, Meerlion Park, Chinatown, Bugis,.. Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao 1500 phòng nhưng thủ tục check in, out vô cùng nhanh chóng. Cũng như 1 vài ks khác, bạn không bị phụ thu con nhỏ 😊 chỉ trả thêm phí ăn sáng nếu các bạn lưa chọn thôi.
Ở ngay tầng 1 có quầy đổi tiền (tiền việt cũng đổi được luôn), cửa hàng tiện lợi Cheers, đi 200-300m ra gần MRT Lavender có luôn Mcdonald’s, trà sữa Liho Tea,…
• Một vài lưu ý nho nhỏ:
- Cửa hàng tiện lợi bên Sing không cung cấp free túi nilon nên các bạn nên mang theo túi đựng khi mua hàng hoặc phải trả phí khoảng 10 cents. Mình mua Chocolate trong Hershey’s ở Sentosa cũng nhiều tiền mà cũng phải mua túi mất 50 cents. Tương tự với Lego Store luôn ạ.
- Ở Chinatown, Bugis street thì cung cấp đầy đủ túi nilon nhưng 1 số cửa hàng hay nhà hàng chỉ nhận tiền mặt, không dùng thẻ tín dụng hoặc charge phí 3% nên các bạn hỏi trước khi mua hoặc khi ăn 😊 Mixue ở công Bugis street cũng phải trả bằng tiền mặt ạ.
- Mua đồ lưu niệm ở Chinatown như móc khóa, mở bia, gương,…rẻ hơn ở Bugis street nhưng cá nhân mình thấy đồ Bugis sẽ đẹp hơn xíu.
- Chinatown hơi buồn dù mình đến vào tối thứ 7 nên các bạn cũng không cần tiếc nếu không đến được.
- Nước đóng chai khoảng 1.5-3.5 SGD/chai to và nhỏ nên nếu di chuyển nhiều các bạn giữ lại vỏ chai nước của khách sạn rồi đến các điểm như sân bay, Zoo,.. đều có chỗ lấy nước lọc miễn phí.
- Nếu đi Super Tree nên mang miếng trải nilong hoặc áo mưa 1 lần để ngồi hoặc cho các bé nằm để xem Light show sẽ thích hơn.
- Muốn kịp xem nhạc nước bên Marina Bay sau show Super tree các bạn dùng google map là kịp sang đó ạ.
- Nên chuẩn bị sẵn thẻ đeo cho các bạn nhỏ nếu đi MRT và Bus nhiều. Nhà mình cho các bạn đeo thẻ Ezlink kèm một Child Travel card với đầy đủ thông tin liên hệ đề phòng TH lạc đường.
- Nếu đi Sands Sky park thì đừng quên tải ảnh chụp miễn phí ạ. Trước khi lên Observation deck, gia đình bạn sẽ được chụp 1 bức ảnh. Sau khi chụp ảnh bạn sẽ được đưa cho một cái card làm theo hướng dẫn nhập code để tải ảnh đã được lồng sẵn các phông nền Marina Bay Sands.
- Shuttle bus từ T1 về T4 là chỗ cửa ra gần Apple store nên các bạn cứ tìm Apple store là sẽ thấy điểm bắt bus nhé.
- Cuối cùng là không nên ngại hỏi thăm người dân bản địa, nhân viên các điểm thăm quan để tìm đường đi tránh mất thời gian các bạn nhé. Bên này cũng nhiều người Việt làm việc nên nếu gặp các bạn ý cũng nhiệt tình chỉ dẫn ạ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn