Review Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm

Review Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm
Chuẩn bị: Vé máy bay, hộ chiếu, đổi trước tiền, Khai báo CIA trước 2 ngày đi trên trang web.
Khách sạn: Để thuận tiện đi lại và gần các điểm ăn uống, mua sắm thì mình chọn Bugis. Mình nghĩ đây là nơi tiện lợi về mọi thứ. Khách sạn mình book là Ibis budget Singapore Bugis chi phí tầm 6 – 8 triệu cho 4 ngày 3 đêm. Vị trí thì thuận tiện tuy nhiên phòng khá là bé và bí, tường thì ẩm ướt.
Nhập cảnh: Sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay changi ở Terminal 3 thì mình cứ đi theo dòng người và bảng chỉ dẫn rất rõ để đi đến chỗ làm thủ tục nhập cảnh, chỉ cần đưa passport xong họ yêu cầu nhìn vào cái máy để họ chụp hình và quét vân tay, có người hỏi ít có người hỏi nhiều mình cũng không rõ họ hỏi gì. Nhưng chỉ hỏi mình 1 câu là bạn đã tiêm vaccine rồi chứ?
Sim: Có thể mua trước sim tại VN hoặc mua tại sân bay. Mình thì muốn tiết kiệm thời gian nên mua Esim tại VN sau đó họ gửi mình cái mã để mình quét và cài đặt thôi. Chi phí 200k/ 5 ngày/ Mỗi ngày 1 GB. Chuyển vùng Quốc tế thì bạn nào có nhu cầu nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn từ VN thì đăng ký theo cú pháp nhà mạng bạn đang sử dụng. Mình dùng mạng VT nên mình bật chuyển vùng QT trên app VT, trên app này cũng có sẵn mấy gói 3G Quốc Tế, mọi người có thể đăng ký nếu không muốn mua thêm sim.
Thẻ EZLINK đi tàu điện MRT hoặc Xe bus: Cái này có thể mua lại của những bạn đã từng đi hoặc mua tại hầu hết các trạm tàu điện đều có.
App di chuyển: Ngoài google map thì mình thấy có app MOOVIT rất là tiện. Chỉ cần nhập điểm đến là nó sẽ hiện ra cho mình một số cách đi như là đi bộ, đi tàu điện hoặc xe bus và hiển thị thời gian tàu đến hoặc giá để mình tham khảo luôn.
Sau khi lấy hành lý xong xuôi thì mình di chuyển đến địa điểm Jewel có thác nước đẹp để chiêm ngưỡng. Jewel nằm ở Terminal 1 trong sân bay luôn nên sẽ có bảng chỉ dẫn để đi đến thôi.
Ăn uống:
+ Điểm tâm sáng: thì mình thường ăn ở Toast Box cũng khá gần chỗ mình ở nên ăn xong rồi đi chơi luôn. Chi phí ăn sáng ở đó tầm 9.5 đô Sin – 13 đô Sin cho combo đồ ăn + cf hoặc nước mình tự chọn.
+ Ăn chính:
1. Cũng đi ăn mấy món mà mọi người hay review tuy nhiên ăn cua sốt cay thì mình không đi ăn ở JUMBO như mọi người hay review vì quá đông đúc nên mình chọn một nhà hàng khác tên là HOLYCRAB mình thấy khá là ok mà mát mẻ, thoáng đẹp nữa chi phí cho cua 1kg/ 90 đô Sin + 2 cái bánh nhỏ nhỏ tầm 2 đô Sin, thêm món mỳ với tôm tầm 12 đô Sin, nước 6 – 9 đô Sin.
2. Cháo ếch: Mình có trải nghiệm đến khu Kallang để đi ăn ở Lorong 9 Geylang. Tuy nhiên khá thất vọng vì quán rất đông nên mình phải lên tầng lầu ở trong nhà ngồi nên nóng toát mồ hôi. Menu thì không có, giấy lau miệng cũng không có. Món ăn thì không chê nhưng để nói đặc biệt thì thức ăn Việt Nam vẫn ngon hơn nhiều. Nếu quay lại chắc sẽ tìm nhà hàng khác
3. Ăn ở khu ẩm thực STREET FOOD MALAYSIA tại SENTOSA: Bak Kut The Herbal Soup: 16 đô Sin món này cũng tạm, Penang Lim Brothers Char Koay Teow : 9 đô Sin ăn hơi giống path Thái nhưng không ngon bằng, Ice Kachang: 4 Đô Sin không được ngon cho lắm, Nước cam: 5 đô Sin
4. Ăn ở khu Bugis: Quên tên quán nhưng kiểu nhà hàng Trung Quốc có món Prawn Dumpling Soup: 6.80 đô Sin, món này mình thấy khá ngon, Há cảo: 6.80 Đô Sin, món này thì cũng ngon nhưng không có gì đặc biệt, Vermical Roll with Shrimp: 5.50 đô Sin, món này như mỳ lá Việt Nam cuộn lại con tôm ở trong không có gì đặc biệt. Black Sesame Clutinous Rice Ball….: 5.00 đô Sin, Kiểu bánh nếp dẽo có mè ngọt ở trong.
+ Ăn đồ ngọt:
1. 1. Bánh ngọt tại Lady M: 26.75 đô Sin/ 2 miếng bánh. Kiểu bánh ngàn lớp cũng khá ngon
2. 2. Sữa chua đông IlaoIlao: 5.90 đô Sin/ size M/ 3 topping, mùi vị kiểu kem đậm đặc
3. 3. Chè tại Ahh Chew Desert: Durian Mango Sago (chè xoài sầu riêng): 6 đô Sin, món này mình thấy ngon và thích. Banana Split (Chuối với kem với quả dâu ở trên): 8.50 đô Sin, món này cũng tạm, chuối ăn có vị béo nhiều hơn VN.
Các điểm tham quan:
Ngày 1: Mình bay giờ trưa nên tới nơi là chiều rồi nên sau khi check in khách sạn là đi đến trung tâm thương mại Bugis + gần khách sạn để ăn tối và đi dạo 1 tối rồi về lại ks
Ngày 2: Đi bộ đến trạm tàu điện Bugis để đi Marina bay sand: Tại đây shupertrees mà mọi người hay checkin, mình có mua vé để đi Clound forest & flower dome (Vô trong này có hệ thống điều hoà bên trong nên mát mẻ dễ chịu) mình mua trên app Klook với giá 350k VND.
Sau đó đi bộ đi dạo qua cây cầu Helix xoắn xoắn đẹp đẹp rồi tìm đến Merlion (con sư tử phun nước) Do cũng trưa rồi nên mình bắt tàu đi Cityhall để đi ăn cua tại HOLYCRAB. Về lại khách sạn nghỉ ngơi để chiều đi the shoppees at Marina Bay sands cho thoải mải, sau đó đi tàu điện đến Kallang để ăn cháo ếch, ăn xong quay về Bugis để đi đến con đường bán nhiều đồ ăn nhưng phần lớn là lẩu và đồ ăn TQ trong đó có Ahh Chew Desert để ăn chè.
Ngày 3: Mình bắt tàu đi Sentosa. Từ trung tâm thương mại VIVO CITY mình có thể có thể lên tầng 3 theo hướng dẫn để đi bộ qua Sentosa hoặc đi tàu điện Sentosa Express tại VIVO SITY luôn để đỡ mỏi chân. Sentosa có rất nhiều nơi cần mua vé như: Thuỷ cung S.E.A, Universal studio, công viên nước Adventure, bảo tàng, nhạc nước….Sentosa nắng nóng nên mang theo nón mũ, dù ô…
Chiều về thì mình có ghé VIVO CITY tham quan mua sắm, Bắt tàu điện đi đến fort canning tree nơi có giếng trời xanh ngắt mà mọi người hay sống ảo, sau đó đi Orchard để đi trung tâm mua sắm sầm uất ion Orchard toàn đồ real.
Tối mình lại đi trung tâm mua sắm Rafflet city ở đây cũng có đầy đủ đồ ăn thức uống cũng như áo quần giày dép các thương hiệu nổi tiếng.
Do ở khu Bugis nên mình cũng đi tham quan Bugis Street nơi mà bán toàn đồ lưu niệm, thức ăn, nước uống, trái cây đường phố…
Ngày 4: Do bay chuyến trưa nên sáng mình check out sớm để ra sân bay.
Cách hoàn thuế: Với hoá đơn từ 100 đô Sin trở lên là được hoàn thuế 7%. Khi mua hàng ở các shop bạn đưa passport và nói là mình là khách du lịch họ sẽ xuất cho mình 1 hoá đơn để hoàn thuế tại sân bay.
Sau khi lấy vé thì mình tìm đến chỗ máy tax rufund: + Nếu sản phẩm hoàn thuế bạn để trong vali ký gửi thì bạn mang cả vali đó lại chỗ máy hoàn thuế dành cho hàng ký gửi để làm thủ tục hoàn thuế và nhận tiền. + Còn đối với sản phẩm hoàn thuế mà bạn xách tay thì bạn vô bên trong chỗ gần cửa hàng bán nhiều nước hoa mỹ phẩm để làm thủ tục hoàn thuế. Bạn chỉ cần đưa passport scan lên máy hoàn thuế nó sẽ hiện thông tin sản phẩm bạn muốn hoàn và hỏi bạn muốn lấy tiền mặt hay thẻ visa…Mình chọn tiền mặt bấm ok thôi. Có cả tiếng Việt trên máy nên rất dễ. Sau đó lại quầy ngay sát đó đưa passport cho họ và ký tên nhận tiền thôi.
nguồn: Việt Hồ 
ngày đăng: 7/9/2022

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn